แบ่งปัน

หนุ่มใหญ่วัย 42 ปี เมาสุรา ใช้ไม้เขี่ยรังต่อจนตกลงมาถูกฝูงต่อรุมต่อยกว่า 20 ตัว จนบาดเจ็บเดินไม่ได้

เวลา 10.00น. ของวันที่ 8 ต.ค. 2560 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีบุคคลนอนหมดสติอยู่กลางถนน ช่วงบริเวณ ใต้สะพานรถไฟหัวโกรก ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบ รังต่อขนาดใหญ่อยู่กลางถนน และใต้สะพานทางรถไฟอีกหนึ่งจุด มีฝูงต่อบินอยู่ในพื้นที่มากกว่า 50 ตัว และพบชายหนึ่งรายซึ่งถูกฝูงต่อรุมต่อยจนเดินไม่ได้ ร้องอยากกลับบ้าน และจะนำรังต่อที่สอยลงมากลับไปรับประทาน พร้อมร้องทุรนทุรายจากอาการเจ็บปวด ทราบชื่อต่อมา นาย สวาท พรมคำ อายุ 42 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเกลี่ยกล่อมให้ไปโรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บใช้ไม้พยายามเขี่ยรังต่อลงมา จึงสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บจนทราบว่า จะนำรังต่อไปกิน ตนพยายามบอกผู้บาดเจ็บแล้วว่านั้นรังต่อไม่ใช่รังผึ้ง แต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟังทำการสอยจนตกลงมา ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าไปเก็บนั้นถูกฝูงต่อรุมต่อยจนล้มลงดิ้นทุรนทุราย จึงโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และได้ประสานหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครเจ้าพญาสุรศักดิ์ เข้าจัดการเผารังที่เหลือเพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก