แบ่งปัน

17,604 คน จิตอาสาเฉพาะกิจ ในส่วนของอ.บางละมุง ด้าน นาย อ.บางละมุง ประชุมหัวหน้าจิตอาสาและผู้ช่วยหัวหน้างานงานจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของคณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ อำเภอบางละมุง ครั้งแรก เพื่อเตรียมแจงงานให้ออกมาสมบูรณ์แบบ 100 %

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 9 ต.ค. 2560 ที่ห้องประชุมอำเภอบางละมุง นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานประชุมหัวหน้าจิตอาสาและผู้ช่วยหัวหน้างานงานจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของคณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ อำเภอบางละมุง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 โดยที่ประชุมคณะกรรมการผู้ทำงานฯ พร้อมผู้เกี่ยวข้องในแต่ละภาคส่วนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงกัน

ตามที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดจุดดำเนินการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จำนวน 878 แห่ง ทั่วประเทศและในส่วนของกรุงเทพมหานครอีก 101 แห่ง ทั้งนี้ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) ในวันที่ 26 ต.ค.60 นี้

สำหรับการหารือครั้งนี้เป็นการประชุมหัวหน้างานจิตอาสาและผู้ช่วยหัวหน้างานจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของคณะกรรมการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อเตรียมความพร้อมและการแจงงานให้ทุกฝ่ายออกมาสมบูรณ์แบบและเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้ง จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ขึ้นเพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจและความอาลัยของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ที่จะน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สู่สวรรคาลัย โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย. 2560 ในส่วนของ อ.บางละมุงมีผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ จำนวน 17,604 คน โดยแยกเป็นงานด้านต่างๆดังนี้ งานดอกไม้จันทน์ งานโยธา งานบริการประชาชน งานรักษาความปลอดภัย งานประชาสัมพันธ์ งานขนส่ง งานแพทย์ งานจราจร

ทาง นาย นริศ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ให้หัวหน้าคณะกรรมการอำนวยการจัดงานในแต่ละฝ่ายให้มีการคัดกรองและซักซ้อมเพื่อทำความเข้าใจแก่อาสามสมัครจิตอาสาในเรื่องของบทบาท หน้าที่ในแต่ละประเภทงานด้านการให้บริการแต่ละประเภทในแต่ละจุดการให้บริการแก่ประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมภายในพิธี ให้มีความเข้าใจ เหมาะสมเป็นไปตามทิศทางเดียวกัน ให้มีการซักซ้อมในแต่ละประเภทก่อนถึงวันงานจริง ซึ่งขอเน้นย้ำด้านงานจราจรและการรักษาความปลอดภัยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกสถานี และฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุงร่วมทหารมณฑลทหารบกที่ 14 จ.ชลบุรี ให้จัดวางแผนวางกำลังเจ้าหน้าที่และ อาสาสมัคจิตอาสา ช่วยกันสอดส่องดูแลในพื้นที่บริเวณรอบนอกและในพื้นที่พระราชพิธีอย่างเข้มงวดในทุกจุดเพื่อป้องกันการก่อเกิดเหตุความไม่สงบในวันดังกล่าว

หลังจากประชุมในฝ่ายคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และหัวหน้างานจิตอาสาเฉพาะกิจ ให้มีการนัดกำหนดวันซักซ้อมการดำเนินการจัดงานในแต่ละประเภท เพื่อให้จิตอาสาเฉพาะกิจทุกคนที่มาช่วยงาน ให้ดำเนินงานได้อย่างคล่องแคล่วและถูกต้องให้งานออกมาดีแลสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อให้สมพระเกียรติน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ในวันที่ 10 ต.ค.นี้เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 นายอำเภอบางละมุงได้เชิญสิ่งของพระราชทานเพื่อนำมอบให้แก่จิตอาสาเฉพาะกิจ ในลำดับที่ 1 ถึง ลำดับที่ 1,230 จึงขอให้ผู้ที่มีรายชื่อมารับส่งของพระราชทานตามเวลาดังกล่าว ซึ่งลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 07.00 น.