แบ่งปัน

          

หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอแฟนสาวจดทะเบียนสมรส แม้จะมีลมหายใจอีกไม่นาน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 60   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางอุษณีย์ จรเขต หัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่า นาย สมจิตร นันทปาละ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย มีความต้องการที่จะจดทะเบียนสมรสกับ นาง มาเลียม ดอนรอดไพร อายุ 51 ปี จึงขอให้เจ้าหน้าที่พาไปจดทะเบียนสมรส ที่ว่าการอำเภอศรีราชา ด้านนางมาเลียม กล่าวว่า ตนพาแฟนมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน

ตอนแรกแฟนรักมีอาการกรดไหลย้อน, ปวดท้อง และไม่มีแรง จนไม่สามารถเดินได้    ทีมแพทย์จึงต้องฉีดยาระงับอาการปวด เมื่อแพทย์ตรวจดูอาการเบื้องต้นประมาณ 1 สัปดาห์   พบว่าน่าจะมีก้อนเนื้อร้ายอยู่บริเวณลำไส้ จึงเจาะก้อนเนื้อไปตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง    ก่อนจะทราบว่าแฟนป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งแพทย์ระบุว่าอยู่ในขั้นระยะสุดท้าย    เมื่อทราบว่าแฟนป่วยเป็นมะเร็ง ทางแพทย์ได้แจ้งว่าต้องรักษากันวันต่อวัน    เพราะร่างกายของแฟนอ่อนเพลียและไม่แข็งแรง และเชื้อมะเร็งก็แพร่กระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้ผ่าตัดไม่ได้ ไม่มีทางรักษา ทำได้เพียงแค่ยื้อชีวิตให้ได้นานที่สุด

โดยก่อนหน้านี้เคยวางแผนว่าภายในปี 2560 นี้ จะแต่งงาน    หลังจากที่คบหาดูใจกันมา 8-9 ปี แล้ว แต่ก็ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้    อยากวอนขอปาฏิหาริย์ ให้แฟนตนหายป่วย ส่วนตัวคิดว่าอยากจะพาแฟนกลับไปอยู่ที่บ้านที่จังหวัดเชียงราย แต่แพทย์บอกว่าถ้ากลับไปรักษาตัวที่บ้าน แฟนจะจากไปเร็วกว่าเดิม    ตนจึงตัดสินใจให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลดีกว่า ในขณะที่นายสมจิตร กล่าวต่อว่า  ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จฯ และเจ้าหน้าที่อำเภอศรีราชา ที่ช่วยให้ตนได้จดทะเบียนสมรสกับนางมาเลียม   และก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณมากจริงๆ ซึ่งหากตนเสียชีวิตไปก็คงไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว    ขอนอนอยู่บนเตียงเหมือนอยู่รอเวลาที่จะไป