แบ่งปัน

 

ฝนตกกระหน่ำพัทยาน้ำท่วมขังรถติด ส่งผลยาวอีกระลอกช่วงมืดฝนตกลงมาน้ำท่วมขังหลายจุดในพัทยา

ภาพเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจราจรใส่เครื่องแบบตากฝน เก็บขยะที่อุดรูท่อระบายน้ำไม่ให้เป็นสิ่งกีดขวางการระบายน้ำ หลังฝนตกกระหน่ำพัทยาทำน้ำท่วมขังขยะลอยเกลื่อน  ส่วนถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือ-ทางลอดอุโมงค์พัทยากลาง-พัทยาใต้รถติดยาว

( 9 ต.ค.60 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกกระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ชม. ทำให้ระบบระบายไม่ทัน ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังหลายจุด อาทิ ถนนสุขุมวิท ถนนเลียบชายหาด ถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งมีปริมาณน้ำสูงเฉลี่ยกว่า 30-50 ซม.ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีลักษณะพื้นที่ลาดเอียง และเป็นจุดที่น้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก พบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม. ระยะทางกว่า 1 กม.รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาลำบาก บางคันต้องวนรถกลับเพื่อหลีกเลี่ยงน้ำท่วม บางคันฝ่ากระแสจนรถเครื่องยนต์ดับกลางทาง

 

นอกจากนี้ ยังพบเศษขยะจำนวนมาก ถูกระแสน้ำพัดลอยเกลื่อนถนน และมาติดค้างบริเวณฝาท่อระบายน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ทราบชื่อ นายประเสริฐ เทียนยี่ เจ้าหน้าที่อาสาจราจร สภ.หนองปรือ แต่งเครื่องแบบจราจร โดยไม่สวมเสื้อกันฝน ยืนตากฝนมือหนึ่งถือนกหวีดเป่าสัญญาณเสียงบริการประชาชน อีกมือถือท่อพีวีซีเดินเขี่ยและเก็บขยะที่ปิดกั้นฝาท่อออก โดยไม่ห่วงภาพลักษณ์ของตนเอง ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

นอกจากนั้นภายในเขตเมืองพัทยาร่วมทั้งถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยา มีน้ำท่วมขังรถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางหลายกิโล ซึ่งหลังจากฝนหยุดใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง น้ำท่วมขังจะลดระดับจนเข้าสู่สภาวะปกติ