แบ่งปัน

คลิปวิน จยย.พัทยา 2 รุมหนึ่งว่อนเน็ต
จากกรณีมีคลิปวีดีโอ วิน จยย.เมืองพัทยาชกต่อยกันว่อนโลกโซเซียล  จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นในแง่ลบกับวิน จยย.รับจ้างในเมืองพัทยา  แต่ คนขับวิน จยย.คนอื่นวอนสังคมให้มองในแง่เป็นเรื่องส่วนตัวในการชกต่อย
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตามคลิปซึ่งเป็นวินฮอลีวู๊ด ซ.13  ถนนพัทยาใต้  พร้อมเดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุที่ชกกันจนทราบว่า  คนถ่ายคลิปดังกล่าวเป็นต่างชาติคาดว่าเป็นชาวรัสเซียที่เข้ามาถ่ายรูปติดหนังสือเดินทาง  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสาวศิริยา  แสนเวียง  พนักงานร้านถ่ายรูปดังกล่าวซึ่งเป็นคนที่ได้ยินเสียงในคลิปว่า “หยุดเหอะพอเหอะ”  พร้อมเล่าว่า  ตนเองกำลังทำภาพถ่ายให้กับ 2 สามีภรรยาชาวต่างชาติ ส่วนสาเหตุที่ชกต่อยกันนั้นไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด  2ชาวต่างชาติเห็นชกต่อยกันและสวมเสื้อวินจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายภาพ  ตนเองได้เพียงตะโกนว่า “หยุดเหอะพอเหอะ” ซึ่งไม่กล้าออกไปห้ามเพราะตนเองเป็นผู้หญิงและกลัว


ด้านนายไฝ  ราชขวัญ อายุ 62 ปี  คนขับวินเดียวดับคนในภาพเล่าว่า  วันเกิดเหตุคนขับวินตัวเล็กได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนวินอีกคนที่ไปช่วยรุมอยุ่บริเวณที่จอดรอผู้โดยสาร   ส่วนคนที่ถูกรุมได้รอผู้โดยสารเช่นกันแต่ได้ไปมองทั้ง 2 คน ที่ดื่มเหล้าว่าไม่เหมาะสมเพราะสวมเสื้อวินอยู่  นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาจะมองไม่ดีและทำให้เสียภาพพจน์  ซึ่งทั้ง 2 คนจึงเกิดความไม่พอใจจึงมีปากเสีงด่าทอกันจนเกิดการชกต่อย  ซึ่งหลังจากเกิดการชกต่อยกันทั้ง 3 คนก็ไม่มาขับ จยย.รับจ้างอีกเลย


ด้านนายสุพจน์   คำตา อายุ 40 ปี  คนขับวินเดียวกันวอนประชาชน  นักท่องเที่ยวให้มองในแง่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ก่อเหตุชกต่อยกัน   ซึ่งวิน จยย.รับจ้างที่เขาตั้งใจทำงานหาเลี้ยงชีพและครอบครัวก็มีจึงไม่อยากให้มองภาพรวม  ซึ่งคนชกต่อยกันทั้ง 3 คน หลังจากตกเป็นภาพในคลิปก็ยังไม่เห็นออกมาขับ วิน จยย.เลย
ส่วนวินดังกล่าวเป็นวินฮอลีวู๊ดพลาซ่า ที่มีกว่า 30 คัน  จะแบ่งวิ่งเป็นทางด้านหน้าตลาดที่ติดถนนพัทยาใต้ กับหลังตลาดจะหมุรเวียนกันไป  ส่วนที่เกิดเรื่องชกต่อยในคลิปจะอยู่ด้านหลัง