แบ่งปัน

หนุ่มร้านทองชกต่างชาติหมัดเดียวล้มต่อหน้าตำรวจยั๊วะเอามีดไล่ฟันแค่รถชน

เจ้าของร้านทองขับเก๋งเฉี่ยวชนกับรถเฒ่าออสเตรเลียจนเกิดมีปากเสียงถึงขั้นฝรั่งคว้ามีดอีโต้ไล่ฟันหนุ่มไทยบาดเจ็บแล้วทำร้ายรถของเจ้าของร้านทองก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปในโรงเรียน รายนี้เปิดเผยเมื่อช่วงเย็น ( 11 ต.ค.60 ) ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะกันภายในโรงเรียนอักษร ตั้งอยู่ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบนายสุเมธ รุ่งรัตนพันธุ์ อายุ 28 ปี เจ้าของห้างทอง 99 ย่านตลาดวัดชัยมงคล กำลังยืนอยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ   และได้แจ้งตำรวจให้มาช่วยตามหาชายชาวต่างชาติคู่กรณี ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน และชาวต่างชาติได้ใช้มีดอีโต้ไล่ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะขับหนีเข้ามาในโรงเรียน

โดยนายสุเมธ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าบริโอ สีขาว ทะเบียน กย-4422 ชลบุรี ออกไปทำธุระนอกร้าน จนมาถึงปากซอยกอไผ่ เห็นชายชาวต่างชาติขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน เอ็นวี สีบรอนซ์ ทะเบียน บห-1152 ชลบุรี อยู่ข้างหน้าและเปิดไฟเลี้ยวขวา ตนเลยขับแซงซ้ายทำให้รถเบียดกันเล็กน้อย แต่แทนที่จะเจรจาพูดคุยกันดีๆ ปรากฏว่าชายต่างชาติได้ลดกระจกรถลงแล้วตะโกนด่าให้ของลับจน พร้อมกับท้าทายให้ลงมาจากรถ

พอตนลงไปชายคนดังกล่าวได้เปิดฝาท้ายรถเก๋งของตัวเอง แล้วหยิบอาวุธมีดอีโต้ ยาวเกือบ 1 เมตร ออกมาไล่ฟันที่แขนซ้ายและแขนขวาจนเลือดออกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตนเลยรีบวิ่งหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต จากนั้นชายต่างชาติจึงหันมาใช้มีดฟันที่รถของตนจนกระจกหลังและกระจกประตูรถทั้งสองด้านแตกได้รับความเสียหาย ก่อนเดินไปขึ้นรถแล้วขับรถหลบหนี ตนจึงรีบขับรถไล่ตามจนเห็นรถของคู่กรณีขับเข้ามาในโรงเรียนอักษรศึกษา เลยโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตามหาดังกล่าว

ต่อมาทั้งตำรวจและนายสุเมธ ได้เดินตามหาจนไปพบรถของคู่กรณีจอดอยู่ด้านใน สภาพกระจกหน้าแตก ส่วนเจ้าของรถทราบชื่อภายหลังคือนายเจอร์ราร์จ โคลินส์ อายุ 72 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ยืนรอรับบุตรอยู่ใกล้ๆ รถ แต่ในระหว่างที่ตำรวจกำลังสอบถามข้อมูลอยู่นั้น นายสุเมธ กับภรรยาที่ตามมาดูเหตุการณ์และอุ้มลูกน้อยวัยขวบเศษพร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอ ได้เดินเข้ามาคุยกับนายเจอร์ราร์จ เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้เกิดการโต้เถียงกัน จนนายสุเมธ ระงับอารมณ์ไว้ไม่อยู่ฟิวส์ ตรงปรี่เข้ามาชกนายเจอร์ราร์จ1 หมัด จนล้มทั้งยืนหลับกลางอากาศเลือดกำเดาไหลอาบร่าง ท่ามกลางสายตาของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ไปรับบุตรหลานหลายร้อยคน จนพากันแตกตื่นวิ่งมาดูเหตุการณ์ โดยมีบุตรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียวัย 8 ขวบที่เห็นเหตุการณ์ วิ่งเข้ามาประคองบิดาและร้องไห้ด้วยความตื่นตกใจ ตำรวจจึงประสานมูลนิธิให้มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นคืนสติ ก่อนให้การเป็นภาษาอังกฤษผ่านบุตรสาวที่ช่วยแปล อ้างว่า หลังเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนกัน นายสุเมธ ได้ลงจากรถตรงเข้ามาทำท่าจะทำร้ายร่างกาย เลยรีบคว้ามีดอีโต้ที่อยู่ในรถออกมาป้องกันตัว ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายนายสุเมธแต่อย่างใด

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ได้ให้ทั้งสองฝ่ายไปทำแผลที่โรงพยาบาลและขอใบรับรองแพทย์มาเป็นหลักฐาน โดยยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ กับทั้งสองฝ่าย เพราะคงต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการทำสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาอีกครั้ง.