แบ่งปัน

ฝนตกหนักกว่า 1 ชั่วโมง ถล่มเมืองพัทยา ทำน้ำท่วมขังถนนเลียบทางรถไฟ การจราจรติดยาวหลายกิโลเมตร

เมื่อเวลา 11.30 ของวันที่ 13 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมง จนระบบระบายไม่ทันทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังหลายจุด อาทิ ถนนสุขุมวิท ถนนพัทยาสาย3 และถนนเลียบชายหาด ซึ่งมีปริมาณน้ำสูงเฉลี่ยกว่า 30-50 ซม.ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟช่วงก่อนถึงแยกซอยเขาตาโล ซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะนั้นพบว่ามีน้ำท่วมขังสูงระดับ 50 – 100 เซนติเมตร รถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้ รถยนต์กระบะหรือรถที่มีความสูงยังพอสัญจรผ่านไปได้ การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวก พร้อมปิดกั้นเส้นทางให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

ส่วนบริเวณถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมขังบ่อยครั้งเมื่อฝนตกหนัก จากการตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำท่วมขังได้ระบายอย่างรวดเร็ว แต่สภาพการจราจรหนาแน่นทุกช่องทาง รถติดยาวหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ไฟแดงพัทยาใต้ ไปถึง ทางลอดอุโมงค์พัทยากลาง   ทั้งนี้ ภายหลังฝนหยุดประมาณ 1 ชม. ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ ต่อไป…