แบ่งปัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้ายจำหน่ายยางรถยนต์เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ครอบครัวเจ้าของร้านและคนงานรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 60 ร.ต.อ.ประกาศิต พละเดช รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายยางรถยนต์ เจ้หมวยการยาง ตั้งอยู่เลขที่ 472/1 ม.4 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซอยสุขุมวิทพัทยา 18 ยังมีผู้พักอาศัยติดในตัวอาคาร หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.จักรทิพย์ พารากุล ผกก.สภ.บางละมุง ร่วมตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยานำรถดับเพลิงจำนวน 7 คัน และรถส่องแสงสว่าง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายยางรถยนต์โดยต้นเพลิงเกิดที่บริเวณอาคารด้านหลังซึ่งเป็นที่รับตั้งศูนย์ถ่วงล้อและซ่อมบำรุงและยังเป็นที่เก็บยางรถยนต์เปอร์เซ็นต์จำนวนมาก ซึ่งพบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายในร้าน กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงพร้อมทั้งตรวจสอบผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในร้านโดยสามารถช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมดทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมกว่า 10 ชีวิตได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นพบมีเพรียงอาการสำลักควันและมีบาดแผลถลอดตามร่างกาย กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สอบถาม นาย ธีระพงศ์ ชิ้วกีระกิตติกุล อายุ 34 ปี เจ้าของร้านดังกล่าวให้การว่าขณะที่ครอบครัวของตนนั้นพร้อมด้วยคนงานกำลังนอนหลับพักผ่อนตนเองได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้งจากนั้นไฟฟ้าที่ร้านก็ดับมืด พยายามหาไฟฉุกเฉินได้ก็พบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากมนร้านเป็นจำนวนมากจึงได้รับพาครอบครัวและคนงานออกจากร้านทันที เบื้องต้นตนยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ส่วนความเสียหายนั้นไม่ต่ำกว่า5ล้าน

ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบต้นเพลิงเกิดที่บริเวณแท่นเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือช่างต่างๆ และยางเปอร์เซ็นต์ที่เก็บไว้ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวนมาก ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป