แบ่งปัน

ตำรวจพัทยาสนธิตำรวจท่องเที่ยวรวบ 5 กะเทยแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวแดนกิมจิ

(14 ต.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว   โดยสามารถจับกุมแก๊งสาวประเภทสองร่วมกระทำผิดต่อทรัพย์นักท่องเที่ยวย่านหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รวม 5 คน ประกอบไปด้วย นาย พุฒ ประทุมทอง อายุ 35 ปี นาย ขจร ทองริด อายุ 33 ปี นาย ดิเรก สมบัติ อายุ 29 ปี นาย ฉัตรฑริดา เพ็ชรงาม อายุ 27 ปี และนาย สีทัศน์ นามวิเศษ อายุ 32 ปี พร้อมตรวจหาสารเสพติดพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงทั้งหมด

การจับกุมสาวประเภท 2ทั้ง 5 คน สืบเนื่องมาจาก ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก Mr.Byeon Cheol Moon นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ว่าเดินเล่นอยู่ริมชายหาดจอมเทียน ก่อนโดนกลุ่มสาวประเภท 2 เข้ามาตีสนิท และก่อเหตุลักทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำราคาประมาณ 9 หมื่นบาท แล้วขี่รถ จยย. หลบหนีไป

จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุจนทราบตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสาวประเภท 2 จึงสืบสวนจนทราบที่พักและดำเนินการเข้าตรวจค้นจับกุม ส่วน ทรัพย์สินที่ได้จากการลักทรัพย์ได้นำไปขายที่ร้านทองก่อนนำเงินมาแบ่งกัน ส่วนเงินที่เป็นส่วนแบ่งจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวและเที่ยวเตร่ หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำนินคดีโดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป