แบ่งปัน

  

สมาคม Y.W.C.A.กรุงเทพ ศูนย์พัทยา มอบอาคารเรือนนอนหลักล้านให้ศูนย์ต่อต้านการมนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด ท่ามกลางสักขีพยานเข้าร่วมแสดงความยินดี

สมาคม Y.W.C.A.กรุงเทพ ศูนย์พัทยาร่วมกับเครือข่ายผู้สนับสนุน ร่วมพิธีมอบอาคารเรือนอนเด็กชายศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา ที่ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา มูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้รับเกียรติ นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง และ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ร่วมเป็นประธานตัดริบบิ้นพิธีส่งมอบอาคารเรือนนอนเด็กชาย “Super Heroes House” โดยมี นาย พลิศร โนจา หรือ “ครูจา” ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางสักขีพยานและหมู่มวลพันธมิตรเข้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง รวมไปถึงศิลปินชื่อดัง “รุจ เดอะสตาร์” และจูเนียร์ เดอะสตาร์ จูงมือแฟนคลับเข้าร่วมกิจกรรม

ด้าน นางสาว ไพรชิตร เจตะภัย ประธานสมาคมไว.ดับยู.ซี.เอ. กรุงเทพ-ศูนย์พัทยา กล่าวว่า สมาคมไว.ดับยู.ซี.เอ. กรุงเทพ-ศูนย์พัทยา มีโครงการที่ได้ทำในด้านการช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาสมาอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับมูลนิธิพีแอนด์จี ประเทศไทยเพื่อสังคม ในการเริ่มสร้างอาคารเรียน โดยมีงบประมาณสนับสนุน และมีแนวร่วมจากภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ อาทิ มูลนิธิ P&G ประเทศไทยเพื่อสังคม , ชมรมสถาปนิก ม.บูรพา, โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาธร , DHL ประเทศไทย ร่วมกันจัดโครงการสร้างอาคารเรือนอนเด็กชายเพื่อ เป็นอาคารที่พักสำหรับเด็กชายที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา ทั้งนี้อาคารดังกล่าวเป็นอาคารเรือนนอนขนาด160 ตาราง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน1 ล้านบาท ซึ่งหากแล้วเสร็จจะสามารถเป็นเรือนนอนสำหรับเด็กชายได้จำนวน 40 เตียง   ในโอกาสนี้ยังได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนละ2,000 บาทจำนวนกว่า 20 ทุนด้วย

สำหรับการสร้างอาคารเรียนและอาคารที่พักสำหรับโรงเรียนและมูลนิธิที่ยังขาดแคลน โดยมีการจัดกิจกรรมหารายได้และรับบริจาคเงินทุนสำหรับดำเนินการกิจกรรมเพื่อสังคมจากหน่วยงานและกลุ่มเครือข่ายต่างๆที่มีความรัก ความสนใจและตั้งใจที่จะร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมยังด้อยโอกาสให้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทั้งนี้ปัจจุบันศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา มีเด็กและเยาวชนที่อยู่ในการดูแลจำนวน 42 คน เป็นเด็กชายจำนวน 32 คน เด็กหญิง 10 คน มีเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กๆภายในศูนย์ฯ 5 คน โดยศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (ศตคด.) ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือเด็กและเยาวชนเร่ร่อนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และมาจากการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆ และรวมถึงถูกทารุณกรรมจากพ่อแม่ ซึ่งทางศูนย์ฯได้ให้การดูแลและเยียวยาให้เด็กทุกคนมีสภาพจิตใจ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยที่ผ่านได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานตำรวจของสาธารณรัฐออสเตรียและหน่วยงานตำรวจของไทย รวมถึงหน่วยงานต่างๆให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี