แบ่งปัน

ชาวหนองปรือ “ร้อยดวงใจ อุทิศเป็นพระราชกุศลเพื่อพ่อ” อุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 120 รูป

(15 ต.ค.) เวลา 14.00 น. ที่วัดหนองปรือ นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธาน ในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อร้อยดวงใจของคนไทยทั้งประเทศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต ครบ 1 ปี ท่ามกลางพสกนิกรชาวตำบลหนองปรือ และพื้นที่ใกล้เคียงของ จ.ชลบุรี เข้าร่วมในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่

โดยภายหลังที่ นาย นริศ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐเอกชนในพื้นที่ ได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 นาที เพื่อถวายความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

จากนั้น ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้รับการบรรพชาอุปสมบท จำนวน 120 รูป ที่เข้าร่วมพิธีอุปสมบทหมู่ พร้อมกับประกอบพิธี ขลิบผมนาค ปลงผมนาค และให้นาคได้ทำพิธีขอขมากรรมบิดามารดา พร้อมกับมอบผ้าไตร เครื่องอัฐบริขาร จากนั้น พระครูพิพิธกิจจารักษ์ เจ้าคณะอำเภอบางละมุง เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ พร้อมคณะสงฆ์ จึงทำการพิธีบรรพชาสามเณรพร้อมกันทั้ง 120 รูป

                โดยในช่วงเช้าของวันที่ 16 ต.ค.2560 เวลา 08.30 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯ จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีอุปสมบท พร้อมกับมอบเครื่องอัฐบริขาร พระอุโบสถ วัดหนองปรือ