แบ่งปัน

อ.บางละมุง จัดปล่อยแถว มอบหมายภารกิจ แก่จิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมราชบพิตร

                ที่อาคารโดมโรงเรียนเมืองพัทยา 2 ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอาวุโส อ.บางละมุง เป็นประธานปล่อยแถว และมอบหมายภารกิจแก่จิตอาสา ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมราชบพิตร โดยมีหัวหน้าชุดจิตอาสาทั้ง 8 หน่วยงาน และจิตอาสา ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่างเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับจิตอาสาทั้งหมดที่ได้ลงชื่อไว้ในเขตอ.บางละมุงมีจำนวนทั้งสิ้น 17,604 คน โดยแยกออกเป็น 8 กองงานด้วยกันคือ งานดอกไม้จันทน์ 2,473 คน งานโยธา 1,095 คน งานบริการประชาชน 9,630คน งานรักษาความปลอดภัย 810 คน งานประชาสัมพันธ์ 1,407 คน งานขนส่ง 588 คน งานแพทย์ 1,005 คน และงานจราจร 596 คน โดยครั้งนี้เป็นการปล่อยแถวและมอบหมายภารกิจให้กับจิตอาสา เพื่อให้การดำเนินงานของโครงการจิตอาสาเฉพาะกิจ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีโครงสร้างที่ชัดเจน พร้อมที่จะดำเนินการ เนื่องจากจิตอาสาเฉพาะกิจหลังเสร็จสิ้นในการปฏิบัติหน้าที่ในพระราชพิธีแล้ว จะมีสถานะเป็นจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทยที่สั่งการไว้ ให้ทุกอำเภอของประเทศไทย เตรียมความพร้อมให้แก่จิตอาสาและทำงานช่วยเหลือ ด้วยจิตอาสาโดยแท้ ก่อนที่จะถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมราชบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ในส่วนภูมิภาค วัดชัยมงคล พระอารามหลวง

หลังจากพิธีปล่อยแถวแล้ว ทางหัวหน้าชุดได้มีการประชุมนอกรอบ เพื่อความพร้อมของแต่ละสายงาน ที่จะช่วยเหลืองานด้านต่างๆด้วยความเป็นจิตอาสาโดยแท้จริง