แบ่งปัน

เตรียมความพร้อมแล้วกับงานมหกรรมทางเรือนานาชาติเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน พร้อมถ่ายทอดสดพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในวันที่ 18 พ.ย. 2560

ที่ห้องประชุม 251 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นาวาเอก จิรพล ว่องวิทย์ รอง ผบ.กองการฝึกกองเรือยุทธการ เป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะมีการเชิญกองทัพเรือจากประเทศต่างๆมากกว่า 40 ประเทศ เข้าร่วมโดยใช้พื้นที่ของเมืองพัทยาและอ่าวไทยตอนบน ระหว่างวันที่ 13 -22 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งจะมีกิจกรรมทั้งหมด 2 ส่วน ได้แก่ กิจกรรมทางทะเล ซึ่งกองทัพเรือเป็นหน่วยดำเนินการหลัก และกิจกรรมทางบก จะเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่างๆเข้าร่วม

ในส่วนของภาพรวมของกิจกรรมต่างๆในมหกรรมทางเรือนานาชาติในส่วนของกิจกรรมหลักจะมีตั้งแต่การฝึกผสมแบบพหุภาคีทร.อาเซียน, พิธีเปิดมหกรรมทางเรือนานาชาติ, การประชุม ผบ.ทร. อาเซียน, การสวนสนามทางเรือ และการสาธิตปฏิบัติการและพาเหรดทางบก ทางที่ประชุมจึงได้มีการพูดคุยในเรื่องของรูปแบบการจอดเรือที่ต้องการความปลอดภัยสูงจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ทางผู้ประกอบการต่างๆรับทราบในเรื่องของการห้ามเข้าใกล้เรือที่เข้าร่วมกิจกรรมโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ประกอบการและเรือของทางหน่วยทหารของแต่ละประเทศ

ในวันที่ 18 พ.ย. 60 นั้นจะมีกิจกรรมหลักคือพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติตั้งแต่เวลา 10.00 น.อาจจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโทรทัศน์มายังฝั่งเพื่อให้ประชาชนได้เห็นภาพการสวนสนามทางเรือที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องลงเรือไปดูในทะเลซึ่งในวันงานจริงอาจจะไม่สามารถทำได้จะมีการจำกัดบริเวณทั้งหมด ส่วนในเวลา 16.30น. จะมีกิจกรรมพาเหรดทางบกของกำลังพลเรือนานาชาติและผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวในเมืองพัทยาที่บริเวณริมถนนเส้นชายหาดพัทยา โดยกิจกรรมนี้ประชาชนจะสามารถรับชมได้