แบ่งปัน

 

นายอำเภอบางละมุง แจงความพร้อมพิธีวางดอกไม้จันทน์ต่อภาคธุรกิจ ระบุเตรียมดอกไม้จันทน์ 3 แสนดอกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมพิธี

ที่โรงแรมเดอะกรีนพาร์คพัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดย นาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ประชุมใหญ่สมาคม ฯ พร้อมกันนี้ได้มีการแถลงผลงานการบริหารงานและกิจกรรมของสมาคมที่ได้ดำเนินมาตลอดทั้งปี และเชิญ ดร.เพ็ชร ชินบุตร รองเลขาธิการฝ่ายบริหารและจัดการ สำนักงานเพื่อการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( EEC) มาเป็นวิทยากร บรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่คณะกรรมการสมาคมและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประชุมสมาคมนักธุรกิจ และการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เกี่ยวกับ เรื่องทิศทางและแนวโน้มการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองพัทยากับโครงการระเบียงเศณษฐกิจภาคตะวันออก EEC

ทางด้าน นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ยังได้ถือโอกาสมารายงานชี้แจงความพร้อมและขั้นตอนการเข้าร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อำเภอบางละมุง ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) นายอำเภอบางละมุง ระบุว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมพิธีวางดอกไม้จันทร์ นั้นในส่วนตางๆมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ส่วนกำหนดการและขั้นตอนการวางดอกไม้จัทน์ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 แบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกจะเริ่มเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันทร์ตั้งแต่เวลา 09.00น.ไปจนถึงเวลา 15.30 น. หลักจากนั้นจะเป็นพิธีการทางสงฆ์ ทั้งนี้พอเวลา 16.30น.ชมการถ่ายทอดสดทจากโทรทัศน์ร่วมการเฉพาะกิจจะทำการถ่ายทอดสดพิธีจากส่วนกลาง ซึ่งในเวลา17.00น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะทำพิธีวางดอกไม้จันทน์ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ทั้งนี้ในเวลา 17.30 น.จะเปิดให้มีการวางดอกไม้จันทน์ ช่วงที่ 2 โดยจะเป็นในส่วนของ ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคธุรกิจ และประชาชนตามลำดับ ทั้งนี้สำหรับการวางดอกไม้จันทน์ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่จัด แถวละ 9 คน ในการวางดอกไม้จันทน์ และในเวลา 22.00น.จะหยุดให้วางดอกไม้จันทน์เพื่อเข้าพิธีเผาดอกไม้จันทน์ตามลำดับ ทั้งนี้อำเภอบางละมุง มีการเตรียมดอกไม้จันทน์ให้กับประชาชนชาวบาละมุงที่จะร่วมพิธีแล้วถึง 3 แสนดอก ซึ่งมีความเพียงพอต่อจำนวนประชาชนพสกนิกรชาวบางละมุง พร้อมทั้งขอประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนชาวในหมู่บ้านและพื้นที่รอบนอกเมืองพัทยา อย่าง ทต.บางละมุง ทต.ตะเคียนเตี้ย ทต.หนองปลาไหล ทต.โป่งเขา อบต.ไม้แก้ว เทศบาลเมืองหนองปรือ และ ทต.ห้วยใหญ่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รอบนอกเมืองพัทยาได้ทะยอยออดมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่มณฑลพิธี วัดชัยชัยมงคลพระอารามหลวงได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ไปจนถึงช่วงเวลา 15.30 น.ก่อนหยุดพักเพื่อเข้าสู่พิธีการ ดังนั้นเพื่อลดความแออัดและอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการและการเป็นระเบียบของผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมพิธี จึงของให้ประชาชนรอบในพื้นที่รอบนอกและประชาชนทั่วไปที่มีความตั้งใจที่จะมาร่วมพิธีและไม่ติดภารกิจใดๆขอให้เดินทางมาได้ตั้งแต่เช้า