แบ่งปัน

เฒ่าเยอรมันขาพิการปลื้มตำรวจไทย หลังรวบสาวกาฬสินธุ์คาห้องพักที่ก่อเหตุลักเงินสดกว่า 6,000 ยูโร หรือกว่า 2 แสนบาท ขณะที่เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

(18 ตุลาคม 2560) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังทำการแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นางสาวแอ๊ด สร้อยนุสน อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่กังวานอพาร์ตเมนต์ เลขที่ 489/57 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินต่างประเทศจำนวน 6,000 ยูโร ของ Herr Wolfgang Angete อายุ 74 ปี  นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ไปจากโรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้

โดย พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้พาหญิงไทยไม่ทราบชื่อจากบริเวณชายหาดพัทยา ซอย 7-8 ไปยังห้องพักในโรงแรมเกิดเหตุ โดยหลังจากที่หญิงไทยออกไปแล้ว ผู้เสีย หายตรวจสอบดูพบว่าทรัพย์สินเป็นเงินสดสกุลยูโรจำนวน 6,000 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.3 แสนบาท ที่เก็บไว้หายไปซึ่งคาดว่าจะถูกก่อเหตุ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นดังกล่าวจึงนำกำลังไปจับกุม

ขณะที่ นาย วอลฟ์เกง เปิดเผยว่าเดินทางมาเที่ยวที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นประจำทุกปี แต่เมื่อ 5 ปีก่อนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จึงต้องถูกตัดขาซ้ายออก แต่จากนั้นยังมาเที่ยวที่เมืองพัทยาสม่ำเสมอ กระ ทั่งครั้งนี้ก็เดินทางมาเช่นปกติ กระทั่งมาถูกก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังแจ้งความร้องทุกข์พบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว จึงเดินทางมาแสดงความขอบคุณในครั้งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่าขณะนี้ น.ส.แอ๊ด ยังคงให้การภาคเสธ โดยกล่าวว่าได้รับเพียงเงินค่าจ้างที่ผู้เสียหายให้มาเท่านั้น อย่างไรก็ตามคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่มองว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก อีกทั้งผู้เสียหายก็มีลักษณะพิการทางขา จึงจะเร่งสอบสวนขยายและและส่งสำนวนให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อไป