แบ่งปัน

 มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา ทำพิธีอัญเชิญ กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว ประทับที่หน้าโรงเจเพื่อความเป็นสิริมงคลแด่สาธุชนที่มาร่วมงานกินเจปี 60 ตั้งแต่ 19 – 29 ต.ค. 2560 นี้

เมื่อเวลา 14.29 น. ของวันที่ 19 ต.ค. 2560 ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา หรือ เซียนซือนาเกลือ นาย วิสิทธิ์ เชาวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยาพร้อมคณะกรรมการฯและสาธุชนผู้ใจผู้ในบุญร่วมกันแต่งกายชุดสีขาว เพื่อเข้าสู่พิธีอัญเชิญ เทพเจ้า “กิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว” มาประดิษฐาน ณ เซียนซือนาเกลือ ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยานั้น ได้มีการตั้งขบวนอัญเชิญ กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว จากหน้ามูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา เดินแห่ขบวนอัญเชิญผ่านมายังตลาดใหม่ นาเกลือ แล้วมายังสวนสาธารณะลานโพธิ์ เพื่อประกอบพิธีอัญเชิญ กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว และ พระโพธิสัตว์ ประทับทรงมายังหน้าโรงเจ สว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา เพื่อให้กับผู้ที่เคารพนับถือได้กราบไหว้บูชา ตลอดระยะห้วงการกินเจ ตามความเชื่อที่ว่า เมื่อได้งดการกินเนื้อสัตว์แล้วจะเป็นการไม่เบียนเบียนสัตว์ ถือเป็นการสร้างบุญ และสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ ตลอดจน ได้กราบไหว้บูชาเทพเจ้าเทพแห่งดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ดวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา ยังได้แจกจ่ายน้ำมนต์และฮู้ ให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้าน นาย วิสิทธิ์ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา กล่าวว่า ทางโรงเจสว่างบริบูรณ์นาเกลือ มีการเตรียมความพร้อมอาหารเจทั้ง 3 มื้อ ให้กับผู้ถือศีลกินเจ ตลอดห้วงระยะเวลา 11 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเชิญชวนให้ข้าราชการ พ่อค้า นักเรียน และประชาชน ร่วมกันถือศีลในช่วงเทศกาลกินเจ สวดมนต์จีน เดินเวียนธูป บำเพ็ญบุญสร้างกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ทั้งนี้เทศกาลกินเจ ประจำปี 2560 มีระหว่างวันที่ 19 – 29 ต.ค. 2560