แบ่งปัน

สกู๊ปพิเศษ ช่วง “เสด็จสู่สวรรคาลัย ผองพสกนิกรชาวไทย น้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณตราบ นิจนิรันดร์ “

งานดอกไม้จันทน์ หนึ่งใน 8 ภารกิจ ของจิตอาสาเฉพาะกิจ ชาวอำเภอบางละมุง ที่พร้อมแสดงถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นครั้งสุดท้าย ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

               งานดอกไม้จันทน์ ภารกิจอีกหนึ่งภารกิจ จาก 8 ภารกิจ ที่เหล่าบรรดาจิตอาสาเฉพาะกิจ ของอำเภอบางละมุง จำนวน 2,473 คน จาก 17,604 คน ต้องมีหน้าที่รับผิดชอบ ด้วยใจรักสามัคคี เพื่อแสดงถึงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในการตระตรียม เหล่าบรรดาดอกไม้จันทน์ จากทั่วพื้นที่ของอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี กว่า 3 แสนดอก ที่พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ของอำเภอบางละมุง ได้ร่วมกันทำขึ้น เพื่อนำมาใช้เพื่อถวายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวัน พฤหัสบดี ที่ 26 ตุลาคม นี้ โดยงานหลักของจิตอาสาเฉพาะกิจอำเภอบางละมุง ในงานด้านดอกไม้จันทน์ ที่จะต้องปฏิบัติงานครั้งนี้ จะเป็นการคัดแยก ดอกไม้จันทน์ในประเภทต่างๆ ให้เป็นประเภทเดียวกัน รวมถึงการซ่อมแซมดอกไม้จันทน์ ที่เสียหายในระหว่างการเดินทางและการขนส่งมายัง จุดรวบรวม ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง แห่งนี้ ให้มีอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด พร้อมประดิษฐ์เพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอบางละมุง และประชาชนที่มาอาศัยอยู่พื้นที่อำเภอบางละมุง ได้ถวายดอกไม้จันทน์ ได้เพียงพอและสมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9

ด้าน คุณเนาวรัตน์ ค้าขาย ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีเมืองพัทยา พร้อมสมาชิก ได้เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นจิตอาสาคนหนึ่งเช่นกัน พร้อมกล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเข้าร่วมเป็นจิตอาสาในครั้งนี้ โดยทางกลุ่มก็ได้ร่วมกันทำดอกดารารัตน์ มาเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ได้นำไปถวายในงานพระราชพิธีที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ส่วนคุณครูสุดฤทัย ราษฎรศักดิ์ คุณครูจากโรงเรียนบางละมุง แม้จะไม่ได้ลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ของอำเภอบางละมุง เพียงแต่ได้ยินเสียงตามสายของทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ในการหาจิตอาสาในการเป็นส่วนหนึ่งของงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็ได้เดินทางมาช่วยเหล่าบรรดาจิตอาสาเฉพาะกิจ โดยวันนี้ได้นำความสามารถและความถนัดเฉพาะตัว ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ มาช่วยงานในวันนี้ พร้อมนำคำสอนของพ่อหลวง ที่หวังดีต่อประเทศและพสกนิกรชาวไทย มาดำเนินใช้ในชีวิตประจำวัน

และในส่วนของคุณป้า จิตอาสาอีกหนึ่งคน ที่ได้เดินทาง จากเขาน้อย และเป็นผู้ลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ได้เดินทางมา ณ สถานที่แห่งนี้เป็นวันที่ 2แล้ว เพื่อช่วยเหลืองานด้านดอกไม้จันทน์ ที่ตนเองนั้นสามารถทำได้ พร้อมกับมาด้วยใจรักและเป็นหนึ่งเดียวในการร่วมกันทำงานนี้ เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9

จากวันนี้นับถอยหลังเหลืออีกไม่กี่วัน ในการจัดงาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกจิตอาสาเฉพาะกิจทั้งแปดด้าน ของอำเภอบางละมุง ได้ร่วมกันปฏิบัติงานของตนเองให้ลุล่วงสำเร็จตามเป้าหมาย เพื่อให้ในวันงาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ ที่พระองค์ท่านได้ทรงเหนื่อยพระวรกาย เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้อยู่ดีเป็นสุขจนถึงปัจจุบันนี้..