แบ่งปัน

 

สกู๊ปพิเศษ ช่วง “เสด็จสู่สวรรคาลัย ผองพสกนิกรชาวไทย น้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณตราบ นิจนิรันดร์ “

พสกนิกรชาวอำเภอบางละมุง ต่างพร้อมใจอุทิศตน ประดิษฐ์สร้างซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ มณฑลพิธี และซุ้มนิทรรศการ ภายในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกือบเสร็จสมบูรณ์ พร้อมแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

นับถอยหลังเหลือเพียงอีกไม่กี่วันแล้ว ที่ประชาชนชาวไทย รวมถึงประชาชนชาว อ.บางละมุง จะได้แสดงถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในงานถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ โดยลานมณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ที่ได้มีมติจากคณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์อำเภอบางละมุง ให้เป็นสถานที่จัดงานที่สำคัญในครั้งนี้ โดยความพร้อมนั้นมีความคืบหน้าไปมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แบ่งสถานที่ในการจัดงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ออกเป็นส่วนๆ สำคัญ ได้แก่ ใจกลางลานวัดชัยมงคล พระอารามหลวง เป็นสถานที่ตั้งซุ้มเพื่อให้ประชาชน พสกนิกรชาวอำเภอบางละมุงขึ้นถวายดอกไม้จันทน์หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านข้างทั้งสองจะเป็นเต้นท์สำหรับ ข้าราชการ พระภิกษุสงฆ์ และประชาชนที่จะเดินทางมาเข้าร่วมงานในงานพิธี และด้านหน้าศาลาเปรียญวัดชัยมงคลพระอารามหลวง จะเป็นซุ้มนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจในวาระสำคัญๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกือบเสร็จสมบูรณ์

 

และอีกหนึ่งส่วนสำคัญ บริเวณด้านหลังเจดีย์ระฆัง จะเป็นการแสดงซุ้มนิทรรศการ จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ที่ได้ร่วมใจกันสร้างขึ้นจากใจของชาวอำเภอบางละมุง บอกเล่าความเป็นมาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงได้เป็นผู้ริเริ่ม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย ตลอด 70 ปี ที่พระองค์ทรงครองราช ด้วยการเตรียมงานในครั้งนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่จัดสรรสร้างขึ้น ก็เพื่อเป็นการทำด้วยใจรักภักดี และเพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช …..