แบ่งปัน

สกู๊ปพิเศษ ช่วง “เสด็จสู่สวรรคาลัย ผองพสกนิกรชาวไทย น้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณตราบ นิจนิรันดร์ “

การแสดงมหรสพสมโภช อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เหล่าบรรดาคณะครูอาจารย์ นักเรียน ในพื้นที่อำเภอบางละมุงได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยได้ซักซ้อมการแสดงชุด ” บางละมุงร่วมใจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ” 1 ใน 27 ชุดการแสดงที่จะเกิดขึ้นภายในงานวันที่ 26 ตุลาคม 2560

การแสดงมหรสพสมโภช ถือเป็นประเพณีที่มีมาแต่ครั้งเก่าโบราณ และในครั้งนี้เอง พสกนิกรข้าราชการครู อาจารย์ และนักเรียน ที่ถนัดด้านดนตรีนาฏศิลป์ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้รับหน้าที่รับผิดชอบ ด้วยใจรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ท่านได้ทรงมีคุณต่อด้านดนตรีนาฏศิลป์ไทยอย่างหาที่สุดมิได้ โดยครั้งนี้เองเป็นการซักซ้อมเป็นวันแรก ในการแสดงชุดเปิดการแสดงมหรสพสมโภช ในชื่อชุด บางละมุงร่วมใจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ   จากการแสดงทั้งหมด 27 ชุดการแสดง จากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง สำหรับการแสดงชุด บางละมุงร่วมใจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีคณะคุณครูดนตรีนาฏศิลป์กว่า 60 ชีวิต ที่มารวมตัวกันแสดง และการแสดงในชุดนี้ยังเป็นการแสดงที่จัดทำขึ้นพร้อมกับเรียบเรียงเนื้อหาการขับร้องและดนตรีขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สมพระเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยใจรักและสามัคคีพร้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากใจพสกนิกรชาวอำเภอบางละมุง สู่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9

 

และนี่คืออีกหนึ่งสิ่งความตั้งใจของพสกนิกรชาวอำเภอบางละมุง ที่มีความตั้งใจอย่างแรงยิ่ง ที่จะแสดงถึงความจงรักภักดี ต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 กับการแสดงทั้ง 27 ชุด การแสดง ที่นักแสดงทุกคนล้วนตั้งใจทำให้ออกมาดีที่สุด ในชีวิตหนึ่ง ที่พสกนิกรชาวอำเภอบางละมุง จะทำถวายแด่พระองค์ได้