แบ่งปัน

ภาคประชาชนเดินทางไปลงทะเบียนรับป้ายสัญลักษณ์รถจักยานยนต์จิตอาสาเพื่อบริการรับ-ส่ง ประชาชนในวันที่ 26 ต.ค. นี้ ที่ขนส่ง สาขา บางละมุง พบว่าวันแรกมีประชาชนมาลงทะเบียนต่อเนื่องพร้อมเปิดรับจนถึงพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค.2560 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง นาย วสุ มงคลแก้ว เจ้าพนักงานขนส่ง ชำนาญงาน สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง ได้ทำการอบรมพร้อมมอบป้ายสัญลักษณ์รถจักยานยนต์จิตอาสาเพื่อบริการรับ-ส่ง ประชาชนที่จะส่งเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ภายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค.2560 ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง เมืองพัทยา โดยบรรยากาศพบว่ามีประชาชนทั้งชาย หญิง ให้ความสนใจเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อขอรับป้ายสัญลักษณ์ รถจักรยานยนต์จิตอาสากันอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามผู้ที่เข้ามาสมัครลงทะเบียนรับป้ายสัญลักษณ์รถจักรยานยนต์จิตอาสา บริการรับ-ส่ง ประชาชน ซึ่งเป็นหญิง รายหนึ่ง เผยว่า ตนอยากทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 โดยอาสาจะช่วยรับส่งประชาชนที่เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ที่วัดชัยมงคล ซึ่งตนมีความตั้งใจจะไปรับที่จุดเซ็นทรัลมารีน่าตั้งแต่เช้าของวันที่ 26ต.ค. 60 นี้

สำหรับการจัดบริการดังกล่าว เนื่องด้วยทางรัฐบาลจัดโครงการรัฐบาลบริการประชาชน ฟรี รถจักรยานยนต์จิตอาสา บริการรับ-ส่ง ประชาชน ที่จะเดินทางเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 26 ต.ค.2560 ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง เมืองพัทยา ซึ่งโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ถวายความอาลัยน้อมส่งเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดที่ต้องการเป็นจิตอาสา เป็นรถจักรยานยนต์ จิตอาสา รับส่ง ประชาชนเข้าร่วมพิธี ยังสามารถเดินทางไปร่วมลงทะเบียนเพิ่มเติมได้อีก 1 วัน ที่ขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง ในวันที่ 25 ต.ค. 2560 ตั้งแต่เวลา 08.30 -15.00 น. สอบถามเพิ่มเติมที่ 1584  ทั้งนี้ผู้ที่ไปลงทะเบียนเป็นจิตอาสารับส่ง ผู้เข้าร่วมพิธีจะได้ ป้ายสัญลักษณ์รถจักยานยนต์จิตอาสาเพื่อบริการรับ-ส่ง ประชาชน ที่ติดไว้ด้านหลังของตัวเองขณะปฏิบัติหน้าที่ และป้องกัน มิจฉาชีพที่จะเข้ามาหาผลประโยชน์ได้