แบ่งปัน

จังหวัดชลบุรี ประกอบพิธีสงฆ์ในการถวายดอกไม้จันทน์ ในช่วงที่ 2 ประชาชนยังเนืองแน่น และเดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์อย่างไม่ขาดสาย

 

ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งในขณะนี้ได้มีประชาชนเดินทางจากทุกสารทิศหลั่งไหลเข้ามาถวายดอกไม้จันทน์   ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร   โดยได้ต่อแถวกันยาวเหยียด เพื่อรอการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ แม้แดดจะร้อนสักปานใด แต่พสกนิของพระองค์ไม่เคยย่อท้อ ยืนรอจนกว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์

ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ 2 แต่ประชาชนยังเนืองแน่น และเดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์อย่างไม่ขาดสาย ด้วยใจมุ่งมั่นต้องการแสดงความอาลัยส่งเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สู่สรรคาลัย โดยในช่วงเวลา 15.00 น. นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน ประกอบพิธีสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร   โดยมีพระราชสิทธิวิมล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดใหญ่อินทาราม (พระอารามหลวง) ได้แสดงธรรมเทศนา หลังจากนั้นเมื่อเวลา 19.30. น. ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ขึ้นไปยังพระเมรุมาศ เพื่อถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร