แบ่งปัน

สถานีตำรวจเมืองชลบุรี รวบตัว 2 คนร้าย ทันควัน หลังก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ 2 สามีภรรยาชาวพม่า ที่เก็บเงินไว้ในห้องกว่า 1 แสนบาท เพื่อเอาไว้แต่งงาน แต่นำไปโพส จนทำให้เป็นเหตุขึ้น

ที่ห้องสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนาย ประทีป หรือ หมู บุญมี อายุ 40 ปี นาย ภูมินทร์ หรือมิน แก้วสนธิ์ อายุ 40 ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ นาย สอ สุน เยย อายุ 20 ปี นางสาว ลี ลี วิน อายุ 22 ปี สองสามีภรรยา สัญชาติเมียนมาร์ ภายในห้องพักคนงานของบริษัท วังหินศิริกุล จำกัด หมู่ที่ 2 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 105,200 บาท สร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท พระเลี่ยมทองน้ำหนัก 1 สลึง 1 องค์ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จนในต่อมาถูกจับตัวได้ จากการย้อนมาที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ

โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวมาทำแผนรับสารภาพ ที่คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุโดยการใช้เท้าถีบประตูเข้าไป ก่อนที่จะใช้อาวุธจี้ 2 สามีภรรยาชาวพม่า และกวาดทรัพย์สินที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า ซึ่งให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนงานด้วยกันและเป็นเพื่อนในเฟชบุ๊ก ได้เห็นผู้เสียหายนำเงินเป็นจำนวนมากมาโพส จะเอาไปแต่งงาน จึงอยากได้เก็บไว้เอาไปเลี้ยงลูก แต่สุดท้ายก็มาถูกตำรวจจับได้ดังกล่าว ซึ่งเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็คงไม่ทำ

ด้านผู้เสียหายเผย ด้วยความดีใจว่าจะได้แต่งงานกันแล้ว จึงเกิดความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำเงินสดกว่า 1 แสนบาท นำไปโพสในเฟชบุ๊ก เพื่อหวังว่าจะให้ทางญาติและเพื่อนรู้ แต่ไม่คิดว่าจะไปเป็นชนวนของการก่อเหตุ โชคดีที่ตำรวจจับได้เร็ว ทำให้ได้ทรัพย์สินคืนทั้งหมด ไม่เช่นนั้นตนสองคนคงไม่ได้แต่งงาน