แบ่งปัน

ถึงแล้วร่มเตียงฟรีล็อตแรก นโยบายปรับภาพลักษณ์การบริการร่มเตียงชายหาดพัทยา รับงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ 13-22 พ.ย นี้

(28 ต.ค.60) ที่บริเวณแยกถนนสายชายหาดพัทยากลาง หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาท สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการร่มเตียงชาย หาดพัทยา เดินทางมาเข้ารับมอบอุปกรณ์ทำกินจำพวก ร่มและเตียงชายหาดรูปแบบใหม่ หลังจากที่ คสช.และเมืองพัทยา มีนโยบายของในการจัดระเบียบผู้ประกอบการใหม่ ด้วยการลดขนาดพื้นที่ทำกินของผู้ประ กอบการจากเดิมให้เหลือเพียง 1 รายต่อ 1 ล็อค ในพื้นที่ 9×7 เมตร หรือเหลือเพียง 40% ของพื้นที่โดยรวมเพื่อให้ตลอดแนวชายหาดมีพื้นที่สันทนาการที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะใช้ประโยชน์ร่วมกันมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงแผนการให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของอุปกรณ์ทำกินของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะร่มเตียงชาย หาด เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีความสวยงาม รวมทั้งมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งกรณีดัง กล่าวเมืองพัทยาได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ดังกล่าวจากผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม “ช้าง” ในการจัดทำและจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อนำมาสนับสนุนการจัดซื้อ ซึ่งมีแผนนำร่องในพื้นที่ชายหาดพัทยาและวงศ์อมาตย์เป็นการเบื้อง ต้น โดยการดำเนินการวันนี้มีกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง มทบ.14 เข้าร่วมสังเกตการณ์

สำหรับการส่งมอบอุปกรณ์ร่มเตียงชายหาดให้กับผู้ประกอบการครั้งนี้ ได้นำร่องในการส่งมอบให้ผู้ประกอบการจำนวน 40 รายที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วก่อนหน้านี้ โดยอุปกรณ์ที่นำมาแจกจะประกอบไปด้วย ร่มสีเอิร์ธ โทนขนาด 42 นิ้ว 18 ก้าน ล็อคละ 20 คัน รวมทั้งเตียงพับพลาสติกอย่างดีสีขาวล็อคละ 24 เตียง หลัก 20 อันและเบาะยางสีเขียวล็อคละ 10 เบาะ ทั้งนี้ผู้ประกอบการร่มเตียงจะต้องจ่ายส่วนต่างที่เหลือ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายของเบาะยางเพิ่มเติมในราคาจำนวน 9,800 บาท

ขณะที่ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยานั้น จะมีจำนวนทั้งสิ้น 118 ราย ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวในส่วนที่เหลือจะมีการทยอยนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ประกอบการเพิ่มเติม ภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ทั้งนี้จะได้มอบหมายให้ผู้ประกอบการนำไปใช้เพื่อให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะทำให้ชายหาดมีความเป็นระเบียบสวยงาม ที่จะมีผลต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและรองรับการจัดงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติในโอกาสครบรอบ 50 ปี อาเซียน ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ต่อไป….