แบ่งปัน

พ่อค้าปลาเผาวิ่งโร่เข้าแจ้งความ ถูกปลอมเฟสบุ๊คยืมเงินภรรยาตำรวจ และคนรู้จัก รวมทั้งเพื่อนที่เป็นตำรวจในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด ถูกหลอกไปหลายคน บางคนรู้ทัน ก็บอกไปว่ามีลูกปืนเอาไหม

ที่ สถานีตำรวจภูธรเสม็ด ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี   ร.ต.ท.อภินันท์ บุญยรัตน์  ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปาณิสรา สายพนัส อายุ 36 ปี ภรรยาตำรวจสถานีตำรวจภูธรเสม็ดว่า ช่วงเวลา 11.35 ถูกคนร้ายได้ปลอมเฟสบุ๊คชื่อ “โรจน์ปลาเผา” หรือ นาย ธนกฤต ภังคานนท์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน หลอกให้โอนเงิน 3,400 บาท จากบัญชีธนาคารกสิกรไทย ไปเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ ในนามของ “รัตนพล สว่างเถื่อน” จึงมาแจ้งความเพื่ออายัดบัญชีธนาคาร ปรากฏว่าไม่ทัน ถูกคนร้ายถอนไปก่อน    ทางด้านน.ส.วิรตี ภัคคานนท์ ลูกสาว นาย ธนกฤต กล่าวว่า นึกว่าพ่อเดือดร้อนเรื่องเงินจึงไม่ได้สอบถาม  เมื่อทักเฟสบุ๊คมายืมเงินก็รีบโอนให้เลย รู้ว่าถูกหลอกเมื่อพ่อโทรมาบอก    ทั้งที่พ่อไม่เคยยืมเงินเลย แต่เอะใจนิดหน่อย เมื่อพ่อเดือดร้อนก็ต้องรีบช่วยเหลือไม่คิดว่าจะถูกหลอก

ต่อมา นายธนกฤต ภังคานนท์ เจ้าของเฟสบุ๊ค “โรจน์ปลาเผา” ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรเสม็ดด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งขอแจ้งความเพื่ออายัดเงินในบัญชี เนื่องจากช่วงเวลา 11.35 น.วันเดียวกัน บุตรสาวของตนถูกคนร้ายมายืมเงินด้วยเช่นกันทั้งหมด 18,500 บาท จากบัญชีทหารไทย ไปเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ ในนามของ “รัตนพล สว่างเถื่อน” ทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรก 6,500 บาท ครั้งที่สอง 12,000 บาท เพื่ออายัดบัญชี แต่ถูกคนร้ายถอนเงินไปแล้วเช่นกัน

น.ส.ปาณิสรา สายพนัส ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนมีความสนิทสนมกับ นาย ธนกฤต เมื่อทักเฟสบุ๊คมาขอยืมเงินก็ไม่คิดอะไร โดยคนร้ายขอยืมเงิน 12,000 บาท แต่บอกไปว่ามีเงินในบัญชี 3,500 บาท คนร้ายบอกให้โอนเงิน 3,400 บาทก็พอ   เมื่อโอนไปให้แล้ว แถมยังขอบคุณอีกด้วย เรื่องนี้ไม่ได้ถูกหลอกเพียงคนเดียว เพื่อนๆ ที่เป็นตำรวจในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ดหลายคนเหมือนกัน บางคนรู้ทัน ก็บอกไปว่ามีลูกปืนเอาไหม   เพราะรู้ว่าแฟนถูกหลอก บางคนก็บอกว่านายธนกฤตมีเงินเยอะ คงไม่ต้องมายืมหรอก ทำให้คนร้ายบล็อคเฟสบุ๊คทันที อยากจะฝากบอกคนร้ายอย่าทำเลย เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

นายธนกฤต ภังคานนท์ เจ้าของเฟสบุ๊ค “โรจน์ปลาเผา”กล่าวว่า ตนเองไม่รู้เหมือนกัน มารู้ตอนที่เพื่อนๆ โทรศัพท์มาหามากมายว่าเดือดร้อนเรื่องอะไร ถึงต้องยืมเงิน จึงบอกเพื่อนๆทั้งหมดไปว่า เฟสบุ๊คถูกแฮค จึงอยากจะเตือนเพื่อนๆทางเฟส ทางไลน์ ไม่ได้เดือดร้อนเงินทองแต่อย่างใด ไม่ต้องโอนเงินมาให้เดี๋ยวจะถูกหลอกอีก