แบ่งปัน

ชาวศรีราชา   จังหวัดชลบุรี   เข้าคิวต่อแถวแห่จองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ   พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   ณ ที่ทำการไปรษณีย์ศรีราชา กันตั้งแต่ช่วงเช้า

ตั้งแต่เช้าวันที่ 1 พ.ย. 60   ณ   ที่ทำการไปรษณีย์   สาขาศรีราชา อำเภอศรีราชา   จังหวัดชลบุรี     ซึ่งทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี   ได้กำหนดให้มีการเปิดจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ   พระบาทสมเด็จพระบรมมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 พ.ย. 60 เป็นต้นไป และรับเข็ม ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่จองไว้ ภายใน 30 วัน  ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้าก็ปรากฏว่ามีบรรดาประชาชนชาวศรีราชาให้ความสนใจเดินทางมาเข้าคิวต่อแถวจองกันเป็นจำนวนมาก   จนเป็นแถวยาวออกไปถึงลานหน้าที่ทำการไปรษณีย์ศรีราชา

โดย นายธนิต หงษ์วิเศษ  หัวหน้าไปรษณีย์ศรีราชา เผยว่า ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารการสั่งจองก่อน เพื่อความเรียบร้อยเพื่อที่ประชาชนจะไม่ต้องเสียเวลาในการเข้าคิว     และต้องนำบัตรประชาชนติดตัวมาในการสั่งจองด้วย โดยแต่ละคนสั่งจองได้ไม่จำกัด มีระยะเวลาในการรับเข็มภายใน 30 วัน   และไม่ต้องรีบมาเนื่องจากทางไปรษณีย์เปิดให้สั่งของเป็นเวลาถึง 3 เดือน และเปิดรับจองตั้งแต่เวลา 8.30 น. – 20.30 น. ในวันราชการ