แบ่งปัน

สาวเมืองย่าโม่วัย 37 ปี คลอดลูกในห้องน้ำท่ารถทัวร์โดยสาร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ต.ค.60 ศูนย์วิทยุหนุ่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีหญิงตั้งครรภ์มีอาการปวดท้องใกล้คลอดภายในห้องน้ำท่ารถทัวร์โดยสาร ของบริษัท นครชัยขนส่ง จำกัด ริมถนนสุขุมวิท พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งอาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียง และประสานไปยัง รพ.เมืองพัทยา ให้จัดส่งทีมแพทย์-พยาบาล พร้อมรถฉุกเฉินเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นท่ารถทัวร์โดยสารสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายในห้องน้ำหญิงด้านหลังพบหญิงไทย ทราบชื่อภายหลังคือ นางสำลี สวงสุวรรณ อายุ 37 ปี ชาว จ.นครราชสีมา นั่งหมดแรงรออยู่ที่พื้นเนื่องจากศีรษะเด็กได้โผล่ออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำคลอดเด็กทารกเพศชายร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ออกมาได้จนเป็นผลสำเร็จโดยใช้เวลาไปไม่นานนัก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทั้งแม่และเด็กปลอดภัย ภายหลังจึงนำตัวส่งไปตรวจร่างกายและพักฟื้นที่ รพ.เมืองพัทยา

จากการสอบถามสามีของนางสำลี เล่าให้ฟังว่า ปกติตนกับภรรยาทำงานอยู่ในเมืองพัทยา และกำลังจะเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แต่จู่ๆ ภรรยาที่ตั้งท้องเกิดอาการปวดท้องกะทันหันในระหว่างเข้าห้องน้ำ เลยรีบแจ้งพนักงานท่ารถทัวร์ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยลูกชายคนนี้เป็นลูกคนที่ 4 ของตนและภรรยา ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะตั้งชื่ออะไร หรืออาจจะตั้งชื่อว่า “นครชัย” ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาเกิดก็เป็นได้

ด้าน น.ส.วนิดา ยอดชาย หัวหน้าท่ารถทัวร์นครชัยขนส่ง เล่าว่า ในขณะกำลังให้บริการผู้โดยสารอยู่นั้น จู่ๆ สามีของนางสำลี ได้วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่าภรรยากำลังจะคลอดลูกในห้องน้ำหญิงด้านหลังสำนักงาน ตนเลยรีบวิ่งไปดู พบว่าศีรษะเด็กโผล่ออกมาแล้ว จึงใช้มือประคองไว้ไม่ให้กระแทกพื้น พออาสากู้ภัยมาถึงเด็กก็คลอดออกมาพอดีในสภาพปลอดภัย “ตอนแรกตนรู้สึกตื่นเต้นตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ตอนหลังรู้สึกปลาบปลื้มดีใจที่เด็กปลอดภัย จนน้ำตาแทบจะไหลออกมา” น.ส.วนิดา กล่าว.