แบ่งปัน

ตร.พัทยาบูรณาการเร่งออกกวาดล้างผีมะพร้าว ริมชายหาดพัทยา ก่อนงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ

เมื่อกลางดึกวันที่ 7 พ.ย.60 พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ. เมืองพัทยา พ.ต.ต.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังตำรวจอาสาออกระดมกวาดล้าง ตลอดแนวชายหาดพัทยาตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาที่มีนโยบายในการจัดระเบียบสังคมและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ก่อนงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ โดยกำลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มสาวชาวไทยอายุตั้งแต่ 18 ถึง 45 ปี จำนวนกว่า 50 คน ที่กระทำการเตร็ดเตร่ มั่วสุม และเสนอขายบริการแต่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาทำการตักเตือนพร้อมทำประวัติตัวบุคคล เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมต่อไป

ทั้งนี้เนื่องด้วยระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย.2560 นี้ กองทัพเรือไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ โดยมีตัวแทนกองทัพเรือนานาชาติ 38 ประเทศเข้าร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

โดย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก กลุ่มดังกล่าวมักต่อปัญหาในเรื่องการลบเล้าสร้างความรำคาญให้นักท่องเที่ยวและอย่างแอบแฝงเข้ามาก่อเหตุฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมและยังถือเป็นการป้องกันอาชญากรรมในเขตพื้นที่อีกด้วย