แบ่งปัน

  

ตำรวจรวบสาวบุรีรัมย์ฉกเงินหนุ่มซาอุฯกว่าครึ่งแสน

( 6 พ.ย. 60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมคดีลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ น.ส.สุภาภรณ์เสาวพันธ์ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 50,000 บาท โดยมี MR.ALMUSHAWWAH MUATH MOHAMMEDA อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบีย เป็นผู้เสียหาย

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ที่โรงแรมมารีนเย็นสบาย ย่านพัทยาใต้ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับตำรวจ ว่า ขณะเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้เข้ามาเคาะประตูห้องเพื่อมาเสนอบริการขายบริการทางเพศให้กับกลุ่มเพื่อนผู้เสียหาย ระหว่างที่รอเพื่อนกลับเข้าห้องพัก คนร้ายได้อาศัยจังหวะผู้เสียหายนอนหลับอยู่เพียงลำพัง ลักเอาเงินสกุลต่างประเทศจำนวน 1,500 ดอลลาร์ เงินสกุลซาอุฯ 1,000 ริยาล และเงินสด 12,000 บาท หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นหญิงสาวชาวไทย ทราบชื่อคือ น.ส.สุภาภรณ์เสาวพันธ์ อายุ 29 ปี ซึ่งเคยได้จัดทำประวัติไว้ในฐานข้อมูลตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จึงติดตามไปยังที่พักที่ มะนาวอพาร์ทเม้นท์ ย่านพัทยาใต้ ก่อนจะจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 50,000 บาท

เบื้องต้น คนร้าย ให้การรับสารภาพ สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ เพราะว่าต้องการเงินไปจ่ายค่าห้องพักที่ติดค้างไว้ รวมถึงใช้จ่ายค่าเลี้ยงส่งน้องเล่าเรียนศึกษาอยู่ที่ต่างจังหวัด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…