แบ่งปัน

 

รวบสาว ลักลอบตัดสายไฟเสาสัญญาณ AIS ตำรวจเตรียมล่าตัวอีก 1

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มี คนร้ายลักลอบตัดสายไฟ ภายในตึกล้าง ติดถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกร้าง 3 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่าง พบเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ ทราบชื่อคือนางวรรณี สอสงคราม อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลาง มีดปลอกผลไม้, คัตเตอร์, ไฟฉาย, และคีมตัดสายไฟ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ กระสอบจำนวน 1 ใบ ด้านในบรรจุ สายไฟ และสายทองแดง จำนวนมาก ในขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบจุดที่คนร้ายลักลอบตัดสายไฟ อยู่ที่บริเวณชั้น 3 พบว่าเป็นจุดตั้งเสาส่งสัญญาณ ของบริษัท เอไอเอส และพบว่าคนร้ายได้ลักลอบตัดสายไฟ สายทองแดง และแบตเตอรี่ที่ใช้สำหรับสำรองไฟหายไป

จากการสอบถามนายเชิดชู ชัยรัตน์ อายุ 35 ปี พนักงานดูแลเสาส่งสัญญาณ บริษัท เอไอเอส สาขาศรีราชา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งว่ามีระบบสัญญาณร้องเตือน ไปยังระบบแม่ข่ายว่าสัญญาณถูกตัดบริเวณดังกล่าว ตนเห็นว่าดึก ประกอบกับเป็นตึกร้างจึงไม่กล้าเข้ามาตรวจสอบ จึงรอให้ถึงเช้าก่อนเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่ามีคนร้ายกำลังลักลอบตัดไฟฟ้า จึงรีบแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมคนร้ายที่กำลังนำสายฟ้าใส่กระสอบ ขณะที่คนร้ายอีกคนเป็นชายวิ่งหนี เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป