แบ่งปัน

เต่าถูกรถเหยียบ

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน นายเรืองสิทธิ์ ขจรไกรเลิศ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านตบแต่งเฟอร์นิเจอร์รถยนต์ ตั้งอยู่ที่ 91/62 ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เผยว่า ได้เจอเต่าถูกรถเหยียบทำให้กระดองแตก และมานอนเจ็บอยู่บริเวณทางเท้าใกล้ๆ กับร้าน ช่วงเวลา 22.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จึงเกิดความสงสารและเอามาดูแล จนกระทั่งรุ่งเช้าไปพาไปหาคลินิกรักษาสัตว์ “สัตวแพทย์แสนสุข” อยู่บริเวณ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อรักษาตัว โดยแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือชีวิต ตนเองก็หวังว่าหากมีชีวิตรอดมาได้ก็จะนำมาเลี้ยง และจะต้องชื่อใหม่ให้ว่า “บุญมี”

“เพราะหากบุญไม่มีคงไม่ได้เจอกัน เพราะช่วงที่พบเห็นก็ดึกมาก ไม่รู้คิดอย่างไร ที่เดินออกมานอกร้าน จนกระทั่งมาเจอเต่าที่ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกรถเหยียบ จึงได้ช่วยเหลือเพราะมี 1 ชีวิตก็เหมือนกับคน เมื่อเจอแล้วก็ต้องนำไปรักษาดูแลกันต่อไป”

ทางด้านสัตวแพทย์หญิง ณพัธ นรินทร์รัตน์ ผู้รักษาเต่ากล่าวว่า จากการตรวจดูเต่าเบื้องต้นพบว่ากระดอกด้านขวาแตก จึงได้ช่วยเหลือเบื้องต้นโดยให้ยาระงัดปวด และยาฆ่าเชื้อ ช่วงนี้อาการยังปกติ แต่ลุ้นอยู่ว่าแผลจะติดเชื้อหรือไม่ ถ้าไม่ติดก็คงรอด หลังจากนั้นจะต้องซ่อมดกระดองเต่าอีกครั้งหนึ่ง