แบ่งปัน

ผู้การเมืองชลป้ายแดงเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ 300 นาย ปฏิบัติการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดถึงการเตรียมความพร้อมรับงานสวนสนามทางเรือนานาชาติ ที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นประธานสวนสนามทางเรือนานาชาติด้วยเรือหลวงถลาง รับการทำความเคารพจากตัวแทนทัพเรือนานาชาติ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 นี้ว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย เพราะจะมีเรือรบรวม 26 ลำ จาก 19 ประเทศ เดินทางมาร่วมกิจกรรม นับได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของทัพเรืออาเซียนฉลองครบรอบ 50 ปี

ทั้งนี้ ด้วย พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีนโยบายสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงผู้เข้าร่วมงาน โดยที่ผ่านมาได้ประสานงานตำรวจท้องที่ในการออกกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ เพื่อรองรับงานดังกล่าวมาโดยตลอดแล้วด้วยเช่นกัน

พล.ต.ต.นันทชาติ รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยต่อว่าทางเจ้าหน้าที่จะได้กวดขันและเฝ้าระวังในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยการจัดตั้งด่านตรวจ ด่านสกัดในพื้นที่ต่างๆ รอบเมืองพัทยาและพื้นที่คาบเกี่ยว พร้อมกันนี้จะได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน รวมทั้งสิ้น 300 นาย มาปฏิบัติงานร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อความเป็นรูปธรรมชัดเจนในการทำงานในช่วงเวลาช่วงดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความสำคัญในการป้องกันการกระทำความผิดกับชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา รวมถึงให้นโยบายในการกวาดล้างกลุ่มขอทาน เร่ร่อน เตร็ดเตร่ และกะเทยชายหาด เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงระยะเวลาดังกล่าว ซึ่งจะปฏิบัติงานเชิงรุก หากพบว่ามีกลุ่มกระทำผิดในเรื่องเหล่านี้จะดำเนินการจับอย่างจริงจังต่อไป ซึ่งในส่วนนี้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาทุกท่านในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย…