แบ่งปัน

รวบหนุ่มรวมกันฆ่าโจ๋พัทยาหลบหนีซุกเมืองย่าโม 14 ปี คาห้างขณะควงแฟนสาวช้อปปิ้ง
เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์  ธนศุภณัฏฐ์ รองผกก.สส.3 บก.สส.ภ. 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสมคิด หรือนาย  ธรรมนิยม อายุ 31 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.1060/2547ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2547 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต,และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยมิใช่เหตุในเมือง ได้ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี นครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา


สืบเนื่องมาจากนายสมคิดหรือนาย ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายศิริวัฒนา กาบแก้ว เสียชีวิต ที่บริเวณถนนพัทยาใต้ ในวันที่ 20 สิงหาคม 2547 หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ต่างจังหวัด จนกรทั้งวันที่ 15 พฤศจิกายน เจ้หน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายสมคิดหรือนาย ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งได้หลบหนีไปกว่า 14 ปีได้เข้ามาซุกตัวอยู่ที่บ้านของแฟนสาวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปหาข่าว จนกระทั้งเจอตัวนายสมคิดหรือนายกำลังเดินควงแฟนสาวอย่างมีความสุขอยู่บนชั้นสองของห้างสรรพสินค้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับก่อนจะความคุมตัวมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย
สอบถามนายสมคิดหรือนาย ให้การยอมรับว่าก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุนั้นเพราะมีเรื่องเขม่นกันในสถานบันเทิงดังเมื่อปี 2547 หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไปทำงานรับจ้างทั่วไปที่ไม่ได้ตรวจสอบประวัติ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ดังกล่าว