แบ่งปัน

ผบ.ทร.นานาชาติ กว่า 40 ประเทศพาเหรดเข้าร่วมพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติที่พัทยา ด้านตัวแทนกองทัพเรือให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้ประเทศลาวไม่มีทะเล ไม่มีเรือรบ แต่ได้รับเชิญมาด้วยในฐานะประเทศร่วมอาเซียน

​ตามที่กองทัพเรือได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบ รอบ 50 ปีการก่อตั้งอาเซียน ในระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2560 ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีเหล่าทัพเรือจากมิตรประเทศรวม 40 ประเทศทั้งในและนอกอาเซียน ส่งเรือรบจำนวน 26 ลำเข้าร่วมกิจ กรรมดังกล่าวนั้น ซึ่งจะมีการเชิญตัวแทนจากชาติต่างเข้าพักและร่วมประชุม ผบ.ทร.อาเซียน ครั้งที่ 11 ณ โรงแรมดุสิตพัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้นั้น

​ล่าสุดวันที่ (18 พ.ย.) ที่โรงแรมดุสิตธานีพัทยา จ.ชลบุรี พล.ร.ท.วสันต์ บุญเนือง รอง เสนาธิการ ทหารเรือ พร้อมด้วย พล.ร.ท.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ เจ้ากรมข่าวทหารเรือ พร้อมคณะในฐานะตัวแทนกอง ทัพเรือไทยร่วมให้การต้อนรับคณะทัพเรือจากมิตรประเทศทยอยกันเดินทางมาร่วมงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติพร้อมร่วมประชุม รวมถึงงานเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการ

​โดยช่วงเช้าวันนี้มีตัวแทนจากกองทัพเรือมิตรประเทศรวม 15 ประเทศทยอยเดินทางมาถึงที่พัก อาทิ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประเทศสิงคโปร์ ประเทศรัสเซีย และประเทศฝรั่งเศส และจะพร้อมเข้าร่วมงานและงานเลี้ยงต้อนรับในเย็นวันนี้ ขณะที่วานนี้ได้มีการเดินทางเข้าที่พักแล้วจำนวน 15 ประเทศเช่นกัน

​ข่าวรายงานด้วยว่าในวันนี้ ตัวแทนจากประเทศลาวได้เดินทางมาถึงโรงแรมเพื่อเข้าพักเป็นประเทศแรก และเนื่องด้วยประเทศลาวไม่มีทะเล และไม่มีเรือรบ ทางประเทศไทยจึงได้เชิญร่วมกิจกรรมดังกล่าวในฐานะประเทศร่วมอาเซียนประเทศหนึ่งด้วย….