แบ่งปัน

สมาคมนำเที่ยวฮ่องกงพร้อมบริษัทนำเที่ยวยักษ์ใหญ่กว่า 100 บริษัท เลือกเมืองพัทยาจัดประชุม ONE BELT ONE ROAD Multi Destination “เส้นทางสายไหมทางบกกับเส้นทางทะเล” เพื่อพัฒนาเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและแทบทวีปเอชีย

ที่ห้องประชุม มิราจ แกรนด์บอลรูม โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ มิราจ พัทยา นายสุชน ชาลีเครือ อดีต ประธานวุฒิสภา พร้อม ดร.สันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ อดีตประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ร่วมเปิดงาน ONE BELT ONE ROAD Multi Destination เป็นการเชื่อมต่อด้านการท่องเที่ยว ระหว่างไทยแลนด์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย จีน มาเก๊า ฮ่องกง โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี, นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา และหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน, นักธุรกิจจากประเทศต่างกว่า 100 บริษัท เข้าร่วมอย่างพร้อมเพียงกัน โดยในที่ประชุมทาง นางสาวสุลัดดา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา ได้ทำการนำเสนอในมุมมองดานการท่องเที่ยวพร้อมนำเสนอแผนที่เชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ทางสมาคมนำเที่ยวของบริษัทฮ่องกง โดยมีบริษัทยักษ์ใหญ่จำนวน 100 บริษัท ในแทบเอเซียเข้าร่วมประชุม ซึ่งประชุมในหัวข้อ ONE BELT ONE ROAD Multi Destination ที่เรียกว่า “เส้นทางสายไหมทางบกกับเส้นทางทะเล” ซึ่งปัจจุบันในเรื่องของด้านการลงทุนในด้านเศษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากของในโลกยุคบูรพาภิวัฒน์ ดังที่กล่าวข้างต้น นโยบาย One Belt One Road คือ การนำเส้นทางสายไหมมาปรับปรุงอีกครั้ง โดยมีชื่อเรียกใหม่ว่า “เส้นทางสายไหมใหม่ (New Silk Road) ในศตวรรษที่ 21” ซึ่งมียุทธศาสตร์สำคัญคือการพัฒนาและสร้างทางคมนาคม 2 เส้นทางอันได้แก่ “Silk Road Economic Belt” ซึ่งเป็นเส้นทางสายไหมทางบก และ “Maritime Silk Road” ซึ่งเป็นเส้นทางสายไหมทางทะเล ถ้าเปรียบเทียบระหว่างเส้นทางสายไหมใหม่ทางบกและทางทะเล จะพบว่า “เส้นทางสายไหมทางทะเล”และจังหวัดชลบุรีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดทะเล และเป็นแหล่งอุตสาหกรรมพร้อมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และอีกหนึ่งสถานที่คือเมืองพัทยา ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นที่รู้จักของนานาประเทศ

ซึ่งทางสมาคมนำเที่ยวฮ่องกงและเมืองพัทยาจะได้จับมือร่วมกันเชื่อมต่อแผนที่การท่องเที่ยวเพื่อร่วมในการสร้างมิติการเชื่อมแผนที่การท่องเที่ยวการลงทุนด้านเศษฐกิจและมิติทางสังคม วัฒนธรรมมิติทางเศษรฐกิจ โดยเชื่อมโยงแผนที่เส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างเมืองพัทยาและแทบประเทศของอาเซียนในอนาคตได้อย่างยั่งยืนต่อไป