แบ่งปัน

น้ำท่วมพัทยาขบวนพาเหรดทางบกต้องเดินลงลุยน้ำในมหกรรมทางเรือฉลองครบรอบ ๕๐ ปี การก่อตั้งอาเซียน

เมื่เวลา 16.00 น.( 19 พ.ย.60 )บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา มีการเดินขบวนพาเหรดใน​​เมหกรรมทางเรือฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ป็นกิจกรรมที่ประกอบด้วยกำลังพลเรือของกองทัพเรือกำลังพลเรือของประเทศสมาชิกอาเซียนและกำลังพลเรือของประเทศนอกอาเซียน นอกจากนั้นยังมีขบวนศิลปะวัฒนธรรม ขบวนแฟนซีจากสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยาเข้าร่วมการเดินพาเหรด ซึ่งเป็นกิจกรรมแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนผู้ประกอบกิจการธุรกิจท่องเที่ยวสมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการต่างๆในเมืองพัทยา เพื่อการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับกำลังพลเรือนานาชาติ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี อาเซียน

สำหรับเส้นทางการเดินพาเหรด อยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยาตั้งแต่ลานตะวันนาไนท์พลาซ่ามุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยา และไปสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 แต่ยังไงก็ตามก่อนที่จะมีขบวนพาเหรดนั้นได้เกิดฝนตกอย่างหนักทำให้ถนนสายชายหาดพัทยาน้ำท่วมขัง ขบวนพาเหรดต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมขังสูงประมาณ 10 ซม. ทำให้ชาวบ้านทั้งคนไทยและชาวต่างชาติบ่นถึงภาพพจน์ของเมืองพัทยาอย่างมาก

นอกจากมีกิจกรรมขบวนพาเหรดแล้วก่อนหน้าขบวนพาเหรดยังมีการสาธิตการปฏิบัติการทางทหารรูปแบบการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ระยะเวลาในการสาธิตฯ 45 นาที นักโดดร่ม 12 นาย โดดร่มและนำธงขนาดใหญ่ลงมาเพื่อเป็นการเปิดการสาธิตฯ ประกอบด้วย ธงชาติของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ชาติ ธง 50 ปีอาเซียน และ ธงราชนาวี จุดลง ณ ชายหาดพัทยากลาง ใช้เวลา 5 นาทีในการปฏิบัติ จากนั้นเริ่มการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ทั้งนี้การปฏิบัติแสดงถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยทหาร หน่วยงานรัฐ และ ภาคเอกชน ใช้เวลาสาธิตฯ 40 นาที

 

ต่อมาช่วงค่ำ ของวันเดียวกัน บรรยากาศตลอดริมชายหาดพัทยา พบว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต่างพากันนั่งจับจองพื้นที่เพื่อรอชมดูพลุอย่างใจจดใจจ่อ จนกระทั่งเวลามีการจุดพลุขึ้นมาซึ่งอยู่ตรงบริเวณหน้าหาดบริเวณโรงแรมดุสิตธานี เพียงไม่นาน ทุกคนต่างรู้สึกผิดหวังกับการมานั่งรอชมกันตั้งแต่ช่วงค่ำ เพราะมีความคาดหวังว่าจะได้ชมพลุเต็มชายหาด