แบ่งปัน

นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ทร.นานาชาติ ร่วมงานเลี้ยงมหกรรมทางเรือนานาชาติ และงานวันกองทัพเรือ

(20 พย.60) พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง งานมหกรรมทางเรือนานาชาติ และงานวันกองทัพเรือ ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานีพัทยา ในเวลา 19.30 น. โดยมี พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากผู้บัญชาการทหารเรือจากประเทศสมาชิกอาเซียน และประเทศนอกอาเซียน พร้อมภริยา รวมทั้งผู้แทนระดับสูงจากกองทัพเรือนานาชาติ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 39 ประเทศ รวมทั้งแขกรับเชิญที่ให้การสนับสนุนการจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา และบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

สำหรับการจัดงานเลี้ยงรับรองมหกรรมทางเรือนานาชาติในครั้งนี้ จัดขึ้นตรงกับวันกองทัพเรือ  วันที่ 20 พฤศจิกายน และในปีนี้ถือเป็นวันครบรอบ 111 ปี ของกองทัพเรือไทย เนื่องด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินมาประกอบพิธีเปิดโรงเรียนนายเรือ ณ พระราชวังเดิม ธนบุรี เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2449 งานวันกองทัพเรือในปีนี้จึงนับว่าพิเศษสุด ที่ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารเรือนานาชาติ และผู้แทนระดับสูงจากกองทัพเรือนานาชาติ เข้าร่วมงานเฉลิมฉลอง

งานเลี้ยงรับรองเนื่องในการจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อขอบคุณมิตรประเทศต่างๆ ที่ให้เกียรติเข้าร่วมงาน และแสดงความยินดีในวาระสำคัญการครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างประเทศ ตลอดจนขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ จนบรรลุผลสำเร็จอย่างงดงามได้รับเสียงชื่นชมทั้งจากภายในและภาคนอกประเทศ บรรยากาศของงานเป็นไปด้วยรอยยิ้ม มิตรภาพ และความอบอุ่น        การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดงานครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการได้รับความไว้วางใจจากกองทัพเรือประเทศสมาชิกอาเซียน นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและกองทัพเรือ