แบ่งปัน

ประชาชนลุ้นกู้ภัยฯพัทยาจับงูเหลือมหนีซุกใต้ท้องรถเก๋ง

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าไปอยู่ในรถยนต์ เหตุบริเวณหน้าอู่ช่างใหญ่ เลขที่ 66/1 ภายในซอยพัทยาใต้ 8 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากมุงดูรถยนต์เก๋งยี่ห้อ วอลโว สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขค 7785 ชลบุรี โดยมีนายชาญชัย แท่นนาค อายุ 58 ปี เจ้าของอู่และเจ้าของรถ ยืนชี้จุดที่งูเข้าไปอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงใช้อุปกรณ์จับอสรพิษ คล้องส่วนหัวของงู โดยมีทีมเจ้าหน้าที่และประชาชนเข้ามาช่วยกันจับ ซึ่งประชาชนก็ต่างพากันลุ้นให้เจ้าหน้าที่จับงูออกมาจากตัว ใช้เวลากว่า15 นาทีก็สามารถนำงูเหลือมขนาด ยาว 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ออกมาได้ ทั้งเจ้าของรถและชาวบ้านต่างพากันเฮลั่น

สอบถามนายชาญชัย เจ้าของรถ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเห็นงูกำลังจะเลื้อยเข้าบ้าน จึงใช้กระเบื้องขวางใส่เพื่อขับไล่ แต่งูเหลือมขนาดใหญ่กลับตกใจเลื้อยเข้าไปใต้ท้องรถ ตนเองไม่มีความสามารถในการจับงูจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งนี้ยังมีประชาชนนักเสี่ยงดวงพากันถ่ายภาพและจดหมายเลขทะเบียนไปไว้เสี่ยงโชคกันอีกด้วย