แบ่งปัน

สภาเมืองหนองปรือ ทักท้วงปัญหาบุคลากรทางโรงเรียนในเขตเทศบาลฯ ขายอาหารโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ขัดต่อเจตนารมณ์โครงการฯ

(20 พ.ย.) เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ นาย ปรีชา วงศ์ศิริวิมล ประธานสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยสมาชิกสภาฯ เปิดการประชุมสภาตามระเบียบวาระการประชุมสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ สมัยสมัย สมัยที่ 4 พ.ศ.2560 โดยมี ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรี พร้อมด้วย ฝ่ายริหาร คณะที่ปรึกษานายกเทศมนตรีฯ หัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง

โดยตามระเบียบวาระการประชุมสภา ซึ่งเป็นสมัยการประชุมสภา สมัยสุดท้ายของ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ดร.มาย ได้รายงานผลการปฏิบัติงานตามนโยบายการบริหารและการพัฒนาเทศบาลเมืองหนองปรือ ตามที่ได้เคยแถลงนโยบายการบริหารการพัฒนาของเทศบาลเมืองหนองปรือไว้ต่อสภาเทศบาล เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2554 ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ตามภายใต้กรอบวิสัยทัศน์ “เมืองหนองปรือน่าอยู่ ผู้คนสมานฉันท์ ผูกพันวัฒนธรรม เลิศล้ำการเรียนรู้” สามารถบริหารตามนโยบายได้ครบถ้วนทั้ง 5 ด้าน คือ นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน, นโยบายด้านสังคมและคุณภาพชีวิต, นโยบายด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน, นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ และนโยบายด้านการเมือง โดยสามารถบริหารจัดการได้นโยบายที่กำหนดเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

แต่อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ นาย แมนอินพิทักษ์ สมาชิกสภาฯ ได้ลุกขึ้นทักท้วงปัญหาเรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนอนุบาลและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ จำเพาะเจาะจงให้บุคลากรทางการศึกษาของแต่ละโรงเรียน เป็นผู้จำหน่ายอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียน แทนที่จะใช้เวลาราชการ ให้เกิดประโยชน์ต่อสูงสุดต่อผู้เรียน แต่กลับเอาเวลาราชการมาทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งในที่ประชุม ดร.มาย ได้แจ้งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ถูกต้องตรงตามเจตนารมณ์โครงการดังกล่าวต่อไป