แบ่งปัน

ตำรวจพัทยารวบโจ๋นครสวรรค์ วิ่งราวสาวรัสเซียหาเงินประกันตัวแฟนสาวถูกจับยาเสพติด

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์สีห์ สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายขวัญชัย บัวผัน 18 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ผู้ต้องหาแก๊งวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย พร้อมของกลาง เสื้อยีนส์สีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีฟ้า และรองเท้าแตะสีดำ ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจรับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนพัทยาสายสอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ Mrs.Sidorova Elena อายุ 23 ปี ชาวรัสเซีย ยืนรอให้การกับตำรวจว่า ขณะที่เอาโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน ขึ้นมาถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองอยู่บริเวณเกิดเหตุ โดยไม่ทันระวังตัว

จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถยนต์ยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาประกบด้านข้าง ก่อนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจะลงมือกระชากโทรศัพท์มือถือจนหลุดออกจากมือแล้วเร่งเครื่องพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ก่อนจะสามารถจับกุมตัวนายขวัญชัย พร้อมของกลางหลักฐาน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ได้ที่บริเวณอาณัฐอพาร์ทเม้นท์ ซอยมาบยายเลีย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนนายเอกสิทธิ์ นุชแดง อายุ 29 ปี เพื่อนร่วมแก๊ง หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

เบื้องต้น นายขวัญชัย ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะว่าต้องการหาเงินประกันตัวแฟนสาวที่ถูกตำรวจจับกุมคดีเสพสารเสพติด จึงชักชวนนายเอกสิทธิ์ เพื่อนรุ่นพี่ออกตระเวนก่อเหตุ หลังเกิดเหตุได้เอาโทรศัพท์มือถือไปขายแบ่งเงินกันคนละครึ่งกับนายเอกสิทธิ์ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมติดตามตัวนายเอกสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…