แบ่งปัน

              สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แอดมินได้ไปพักสมอง เติมพลังจิตให้กับตัวเองก่อนจะมาลุยงานในช่วงสิ้นปี เข้าหน้าหนาวแบบนี้ (เหรอ) เลยขอไปสัมผัสอากาศเย็นๆที่จังหวัดเชียงใหม่ ซะหน่อย ว่าแล้วก็แพ็คกระเป๋าเดินทางไปเที่ยว 2 คืน 3 วัน ซึ่งทริปนี้แอดมินได้พี่สาว จาก ไอ.ที.นอร์ท ทราเวล พาทัวร์ชมเมืองเชียงใหม่ค่ะ สายกินสายชม สายชิลล์ ทริปทัวร์ทุกระดับประทับใจ บอกที่นี้รับรองข้อมูลแน่น

วันแรก ถึงแล้วก็ขอเป็นสายกินเลยค่ะ คนรักสุขภาพ ผักสดจากฟาร์มหล่ะก็ ร้าน โอ้กะจู๋  ผักออร์แกนิค สดๆทำกันสดๆ ให้รับประทานกัน วันที่พวกเราไปคนค่อนข้างเยอะเลยต้องนั่งรอคิวและอาหารนานไปซะหน่อย แต่เมื่ออาหารมาถึง ต้องบอกว่าคุ้มค่าในการรอ เพราะสด อร่อยจริง มื้อนี้ พวกเราสั่ง โอ้กะจู๋ไส้กรอกเยอรมัน สลัดแม็กซิโก รวมถึง สลัดผลไม้ ราคามื้อนี้อยู่ที่ 880 บาท หารเฉลี่ยกันก็ถือว่าเราโอเคกับราคานะ ถ้าไปเที่ยวด้วยกันจำนวนนี้ เพราะผักที่นี้สดเวอร์จริง

ท้องอิ่มแล้วไปลุยกันต่อด้วยการไหว้พระขอพรที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศต้องไปไหว้ขอพรและเที่ยวสักการะชมวัดชื่อดังแห่งนี้ค่ะ เมื่อขอพรไหว้พระเรียบร้อย ก็ไม่พลาดที่จะเดินทางกันต่อไปอีก 1 สถานที่ที่แอดมินมีความตั้งใจไปเลยค่ะ นั้นคือ พิฆเนศวรเทวาลัย พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี ที่ตั้งอยู่คูเมือง ก่อนถึงตลาดประตูเชียงใหม่ ตรงข้ามเยื้องๆกับถนนวัวลาย เพื่อสักการะไหว้ขอพร โชคดีครั้งนี้พวกเราได้ร่วมอารตีไฟ พร้อมๆกับ อาจารย์ เบสท์ ทิณกร เจรจาปรีดี ตามความเชื่อของผู้ที่ศรัทธาองค์พระพิฆเนศ จะประสบความสำเร็จ แอดมินเลยต้องตามไปขอพรซะหน่อย เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงสิ้นปีนี้ ส่วนใครที่มีโอกาสไปเที่ยวที่เชียงใหม่ แล้ว แวะไปไหว้ขอพรกันได้ที่ พิฆเนศวรเทวาลัย พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี เปิด 09.00-23.00 น.ค่ะ กลับที่พัก เข้านอนพักผ่อน เพราะเช้าวันถัดไป ต้องเดินทางไปชมความน่ารักของหมู่บ้านแม่กำปองกันค่ะ

 

เช้าวันที่ 2 เดินทางกันต่อที่แม่กำปอง ไปสูดโฮโซน ชมหมูบ้านที่น่ารักของแม่กำปอง แอดมินต้องบอกว่าการเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปถึงแม่กำปองใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โยเราเลือกโดยสาร รถแดง ไปค่ะ เมื่อไปถึง ต้องบอกคำเดียวว่า ทุกคนจะหลงรักหมู่บ้านนี้อย่างง่ายดาย ด้วยหมู่บ้าน ชุมชนที่อยู่กันแบบธรรมชาติ มีเสียงลำธาร รายล้อมด้วยภูเขา จึงทำให้หมู่บ้านนี้มีเสน่ห์อย่างไม่ต้องสงสัย จุดมุ่งหมายของเราคือ มากินค่ะ (หัวเราะ) ร้านที่เราปักหมุดว่าต้องไปคือ ร้านไส้อั่วป้านิ่ม คือ เก๊าจะไปกินไส้อั่ว ไปถึงปุ๊บสั่งทันทีค่ะ มารู้ตัวอีกที อาหารเต็มโต๊ะ ที่สำคัญราคาไม่แพง ไส้อั่วที่เห็น จานละ 60 บาท เราสั่ง 2 จาน ขนมจีนน้ำเงี้ยว 2 จาน ไก่ทอดอีก 3 ชิ้น ข้าวเหนียว 2 ห่อ ต้มแซ่บหมู ตามด้วย ส้มตำ 2 ครกใหญ่ๆ หมดเงินไป 454 บาท เฮ้ยยยยยยย คือดีงาม คือแซ่บอร่อยไส้อั่ว ยังค่ะ ยังไม่จบกับการกิน ดื่ม เพราะที่แม่กำปอง ร้านอาหาร คาเฟ่มีเยอะมาก แบบว่า ก.ไก่ล้านตัว คือแต่ละร้านก็จะมีจุดเด่นของทางร้าน โดยเฉพาะธรรมชาติ ความเป็นชนบทของหมู่บ้านแม่กำปอง จึงทำให้แต่ละร้านมีลูกค้าแน่นขนัด เอาเป็นว่า ลองไปพักซะ 1 คืนจะติดใจ ซึ่งที่แม่กำปองนั้นมีโฮมเสตย์ให้พักกัน

วันที่ 3 จะกลับแล้ว แต่กลับรู้สึกว่าเพิ่งเดินทางมาถึงเลย วันสุดท้ายเราไม่ขอทำอะไรมากมาย ขอแบบเดินเล่นชิลล์ ที่ถนนนิมมาน ดีกว่า ไปไหนอ่ะ ขอแบบว่าใกล้ๆจากที่พักเป็น ร้าน i-berry ของเฮียโน๊ต แล้วกัน แวะไปถ่ายรูป จิบกาแฟทานเค้กแล้วค่อยเดินชิลล์ๆ ถ่ายรูปเล่นดีกว่า ก่อนจบทริป พวกเราได้แวะเข้าช้อปขายรูปปั้นช้าง ช่วยอุดหนุนกันเล็กๆน้อยๆ เพราะ 20 % ทางร้านจะหักรายได้ไปช่วยเหลือพี่ช้างที่ จ.ลำปาง จบทริปพักผ่อนสมองไปแล้วค่ะ เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ก็ลองติดต่อ ไอ.ที.นอร์ท ทราเวล ได้นะ แบบว่าให้ข้อมูลแน่น เป็นกันเอง วางแผนการเที่ยวได้ทั้งแบบกรุ๊ป หรือครอบครัว สอบถาม 081-8834300 หรือ 086-7301114  ทริปหน้าแอดมินไปที่ไหน แล้วสนุกๆ จะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ

By เมเปิ้ลเลิฟ^^