แบ่งปัน

  

แขกขาวซุกตัวห้างดังงัดตู้ร้านเพชร แห้วรปภ.เห็นก่อนทิ้งของเผ่นหนี

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2560 ร.ต.ท.(ญ)ขวัญข่าว อินาวัง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาพัทยาใต้ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในห้างสรรพสินค้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบริเวณบูทของร้านเพชร โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างปิดประตูไม่ให้เข้าไปภายใน นายวิน นันธานี อายุ 21 ปีพนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 22.30 น.เป็นเวลาที่ห้างใกล้จะปิดให้บริการได้เดินตรวจตรา ความเรียบร้อยก่อนจะปิดประตูห้าง ระหว่างนั้นสังเกตเห็นมีคนร้ายลักษณะคล้ายแขกขาว สวมเสื้อสีขาว กางเกงขายาว เข้ามาแอบซุกตัวอยู่หลังบูทร้านเพชร แล้วใช้ไขควงงัดตูเก็บเครื่องเพชร กวาดใส่กระเป๋าสะพาย เมื่อมีคนเห็นแล้วส่งเสียงให้ช่วยกันจับ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงรีบปีนข้ามบูทแล้วรีบวิ่งออกจากห้างไปขึ้นรถจยย.ที่จอดรออยู่ซึ่งมีสาวประเภทสองร่วมแก๊งเป็นผู้ขับขี่พาหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วน รปภ.และพลเมืองดีก็วิ่งไล่ติดตามไปแต่ก็ไม่ทัน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่คาดว่าน่าจะหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ และอุปกรณ์ ไขควง กระเป๋าสะพายของคนร้ายที่ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางการหลบหนีเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ข่าวยังรายงานด้วยว่าจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วนั้น ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคลึงกับผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ก่อนหน้านี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยภาพวงจรปิดและรายละเอียด เชื่อว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างแน่นอน