แบ่งปัน

      

พลังมวลชนและจิตอาสา อ.บางละมุงร่วมพรวนดินใส่ปุ๋ยต้นยางนา ป่าเขาไผ่ เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของป่าต้นน้ำเขาไผ่ให้มีสภาพที่สมบูรณ์ ตามรอยพ่อภายใต้ร่มพระบารมี

       เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 พ.ย. 2560 ที่บริเวณ แปลงปลูกต้นยางนา โกรกจงอาง ป่าต้นน้ำหมู่ที่ 9 ต.โป่ง นายนริศ นิรามัยวงค์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม “ รวมพลังมวลชน และจิตอาสา พรวนดินใส่ปุ๋ยต้นยางนา ป่าเขาไผ่” โดยมี ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง คณะชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำท้องถิ่น , ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล ต.โป่ง ซึ่งนำโดยนายประเนิม ศิริรูป นายก ทต.โป่ง , สภาวัฒนธรรม อ.บางละมุง สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา นักเรียน พลังมวลชนจิตอาสาจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆในพื้นที่ อ.บางละมุง-เมืองพัทยา เข้าร่วมงานโครงการ

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ต่อยอดจากโครงการ 9101 ตามรอยพ่อภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรที่ยั่งยืน และโครงการเดิมที่ อ.บางละมุงได้เคยร่วมกับสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 ( ชลบุรี ) จัดทำโครงการรวมใจปลูกต้นกล้ายางนา เพื่อเทิดพระเกียรติในการสงวนรักษษความหลากหลายทางชีวภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรตพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2560 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอำเภอหัวหน้างานบริหารงานปกครอง อ.บางละมุง กล่าวว่า เพื่อเป็นการฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในมีความสมบูรณ์มากขึ้นทาง อ.บางละมุงจึงจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อ อนุรักษืฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมป่าต้นน้ำเขาไผ่ให้ยั่งยืน ตลอดทั้งเพื่อเป็นการสร้างความรักความสามัคีของคนในชุมชนและจิตอาสา สร้างกลุ่มอาสาสมัครและพิทักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชนมากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการรวมพลังจิตอาสาร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมป่าต้นน้ำเขาไผ่ด้วย โดยกิจกรรมในวันนี้หพลังมวลชนจะได้ร่วมกันกำจัดวัชพืช ตัดหญ้า พรวนดิน และใส่ปุ๋ยบำรุงดินแปลงปลูกต้นยางนาในพื้นที่ประมาณ 40 ไร่ ซึ่งพลังมวลชนจิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรมกันกว่า 500 คน ร่วมกันดำเนินการ