แบ่งปัน

 

หวาดเสียว! นักท่องเที่ยวถามหาความปลอดภัย หลังต่างชาติเล่นพาราไกลดิ้งชมวิวเกาะล้าน พลาดท่าตกใส่นักท่องเที่ยวเดินเจ็บ-ร่มเตียงพังยับ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวบน เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และช่วงไฮซีซั่น โดยพบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางด้วยเรือโดยสารและสปีดโบ้ท จากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ไปยัง เกาะล้าน เมืองพัทยา มาพักผ่อนบริเวณชายหาดตาแหวน หาดแสม หาดนวล และอื่นๆรวมนับหมื่นคน

ขณะที่ กิจกรรมทางน้ำหลาอย่าง เช่น เจ็ทสกี บานาน่าโบ้ท ซีวอล์คเกอร์ รวมถึงพาราไกลดิ้งหรือร่มร่อน ซึ่งเป็นกีฬาเอ๊กซ์ตรีมทางอากาศ ถือว่าได้รับความนิยมและชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณหาดตาแหวน ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศคึกคัก

มีรายงานว่าขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่นั้น ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวที่เล่นพาราไกลดิ้งหรือร่มร่อน ได้ร่อนลงบริเวณชายหาด แต่พลาดตกไปกระแทกกับศีรษะของนักท่องเที่ยวรายอื่นที่กำลังเดินเล่นอยู่จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่บางรายร่มก็เสียหลักตกลงใส่ร่มเตียงบริเวณริมชายหาดจนทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โชคดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

สำหรับวิถีการเล่นพาราไกลดิ้งผู้เล่นต้องแต่งกายให้รัดกุมเพื่อความปลอดภัยต้องมีหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย รองเท้าต้องเป็นแบบหุ้มข้อและต้องสวมถุงมือแว่นกันแดดเพื่อลดความจ้าของแสง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้อุปกรณ์ในการล็อคตัวพาราไกลดิ้งให้เข้ากับตัวผู้เล่นจุดที่ปล่อยพาราไกลดิ้งนั้นจะต้องเป็นจุดที่อยู่สูงหรือเป็นเนินเพื่อให้มีกำลังลมในการพาผู้เล่นออกไปท้าทายอยู่บนท้องฟ้าได้

ด้านนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง แสดงความเห็นว่าจุดที่ผู้เล่นพาราไกลดิ้งร่อนลงชายหาดตาแหวนนั้นถือว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมักมีนักท่องเที่ยวพักผ่อนนอนอาบแดดอยู่จำนวนมาก จากการที่สังเกตก็พบว่าผู้เล่นมักจะประเมินทิศทางลมไม่ถูกจึงทำให้พลาดท่าเสียหลักพุ่งลงใส่นักท่องเที่ยวและทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระเบียบกีฬาดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาเยือน…