แบ่งปัน

 

ตำรวจท่องเที่ยวรวบเด็กขับเรือเจ็ทสกีลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่าล้านบาท

หนุ่มขับเจ็ทสกีเกาะล้านเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวชาวจีนได้มูลค่านับล้านบาทไม่ส่งคืนนำแอบซุกซ่อนก่อนให้เพื่อนขึ้นฝั่งมาจำหน่าย เจ้าของวิ่งโร่แจ้งความสุดท้ายถูกรวบทั้งคู่

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.60 พ.ต.ต. ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจาก MR. ZHU JIANG อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ว่าได้ทำซองกันน้ำที่ห้อยคอหล่นหายขณะเที่ยวเล่นน้ำที่ชายหาดบ้านเกาะล้าน โดยภายในซองกันน้ำมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟน X จำนวน 1 เครื่อง ราคา 50,000 บาท สร้อยคอหยก 1เส้นราคา 600,000 และ แหวนเพชร 1 วงราคา 600,000 บาท รวบมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,250,000 ล้านบาท ซึ่งขอความช่วยเหลือให้กลุ่มคนขับเรือเจ็ทสกี ช่วยตามหาแล้วแต่ไม่พบจึงได้มาแจ้งความเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหา

หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบผู้ต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายคนขับเรือเจ็ทสกีเป็นผู้เก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวไป จึงออกติดตามตัว จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณทางไปหาดตาแหวน บ้านเกาะล้าน ทราบชื่อคือ นาย รัตนพล หรือปอย แซ่อุ้ย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/6 ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สอบสวนให้การรับว่าได้เก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวได้จริง จากนั้นตนได้นำแหวนเพชรให้กับ นายสุรศักดิ์ หรือศักดิ์ เกาะล้าน อินทรโชติ อายุ 50 ปี นำมาขายบนฝั่งพัทยา ส่วนสร้อยคอหยกตนได้เก็บซ่อนไว้ และมือถือไอโฟนตนได้โยนทิ้งน้ำพร้อมกับซองกันน้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามนายสุรศักดิ์ หรือศักดิ์ เกาะล้าน อินทรโชติ อายุ 50 ปี ที่นำแหวนไปขายจนสามารถติดตามแหวนเพชรกับมาได้ จึงคุมตัวทั้งคู่มาทำการสอบสวนพร้อมให้ผู้เสียหายยืนยันทรัพย์สินดังกล่าว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร คุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.