แบ่งปัน

แถลงข่าวแข่งขันขี่ม้า Asia Eventing Championship 2017 มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 47 คน จากทั้งหมด 7 ประเทศ และยังเป็นรายการคัดตัวนักกีฬาไทยตัวแทนเข้าแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมในครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมอเวนพิค สยาม โฮเทล จอมเทียน สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย โดยพันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย, มีส แคทริน นอรินเดอร์ ผู้อำนวยการสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ กีฬาอีเว้นติ้งและโอลิมปิคเกมส์ และมิสเตอร์ แม็กซิม ลิวิโอ นักกีฬาขี่ม้าประเภทอีเว้นท์ติ้ง ประเทศฝรั่งเศสร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันรายการ Asia Eventing Championship 2017  ซึ่งเป็นการแข่งขันขี่ม้าอีเว้นท์ติ้งระดับ CCI1 ชิงแชมป์ระดับเอเชีย โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมการแข่งขันกีฬาขี่ม้ารายการ AEF President’s Cup CIC2, TEF President’s Cup CCI1 , CSI-W SEA League #3 , CDI1* Dressage and Asian Games 2018 Qualifier เป็นการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทขี่ม้าอีเว้นท์ติ้ง(Eventing) และศิลปะบังคับม้า (Dressage) สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักขี่ม้าเข้ารวมแข่งขัน 47 ชีวิต จาก 7 ประเทศ รวมถึงม้าอีก 59 ตัว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษ เพราะมีเจ้าภาพเป็น สหพันธ์กีฬาขี่ม้าสากล (FEI), สหพันธ์กีฬาขี่ม้าเอเชีย (AEF), สหพันธ์กีฬาขี่ม้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAEF), และมีการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศกาตาร์ (QEF) และนับว่าเป็นหนึ่งในสนามสำคัญสำหรับเตรียมความพร้อมและการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งต่อไป รวมถึงการเป็นตัวเลือกหนึ่งของสถานที่จัดการแข่งขันขี่ม้ารายการเอเชียคอนติเนนทอลแชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งเป็นรอบแรกของการแข่งขันคัดตัวนักกีฬาที่จะไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โดยการแข่งขันจะเกิดขึ้นในวันที่ 7-10 ธันวาคม 2560 ที่ สโมสรขี่ม้าไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรี่ยน คลับ พัทยา

ทางด้าน น.ส.อารีย์ณัฏฐา ชวตานนท์ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ได้พูดถึงความมั่นใจใน แข่งขันรายการ Asia Eventing Championship 2017 นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต่างมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะคว้าเหรียญมาครองให้ได้ เพราะนักกีฬาแต่ละคนฝึกฝนและเก็บตัวเพื่อสู้ศึกในครั้งนี้อย่างเต็มที่