แบ่งปัน

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี และภาคเอกชนกว่า 1,000 คน พากันเดินทางมาศาลากลางจังหวัดชลบุรี เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กลับมาทำงานเหมือนเดิม

                    ตามที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันหลังจากมีการจัดงานพรพะราชพิธีวางดอกไม้จันทน์วันที่ 26 ตุลาคม 2560 อ้างว่านาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ดำเนินจัดงานไม่สมพระเกียรติ ทำให้ทางกระทรวงมหาดไทยได้มีการให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานนายกรัฐมนตรี เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ

โดยที่ในวันนี้ทางด้านนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา ดร.สาโรจน์ วสุวานิช ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี นายดำรง เภตรา นายกสมาคมสันติบาลเทศบาล (ภาคตะวันออก) พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนกว่า 1,000 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับทางหวัดชลบุรี เพื่อส่งต่อให้กับทางนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กลับมาทำงานเหมือนเดิม เพื่อให้การขับเคลื่อนการทำงานนโยบายต่างๆ เดินหน้าต่อ โดยมีนาย ภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ

ซึ่งนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช กล่าวว่า การจัดสวนหน้าพระเมรุจำลอง จังหวัดชลบุรี เป็นไปตามแบบทุกอย่าง และเป็นไปตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แบบพอเพียง สมพระเกียรติ และสวยงาม