แบ่งปัน

ภิกษุสามเณรในโครงการบรรพชาหมู่ 400 รูป ในพิธี 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ร่วมกันถ่ายรูปหมู่เพื่อเป็นระลึกก่อนจะลาสึกขา

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ที่ลานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ปราสาทสัจธรรม ทางคณะผู้บริหารปราสาทสัจธรรม พร้อมด้วย พระอาจารย์ผู้อบรมธรรมะ แม่ชี ร่วมถึงวิทยากรผู้มาอบรมธรรมมะ และสามเณรโครงการบรรพชาหมู่ในพิธี 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 400 รูป ได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่เพื่อเป็นระลึก โดยมีคณะสื่อสารมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมเก็บภาพ

สำหรับสามเณรโครงการบรรพชาหมู่ในพิธี 5 ศาสนาฯ จำนวน 400 รูป นั้นได้มีการบรรพชาตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2560 เพื่อเข้ารับการอบรมในเรื่องของการศึกษาธรรมะ และฝึกสมาธิ ตามหลักของพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการขัดเกลาจิตใจให้เป็นคนดีของสังคม รวมถึงยังเป็นการถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งทางสามเณรทั้ง 400 รูป ก็จะได้เข้าร่วมการบิณฑบาต ในช่วงเช้าของวันที่ 9 ธันวาคม 2560 พร้อมกับเข้าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในช่วงเช้าของพิธีการในพิธี 5 ศาสนา ก่อนที่จะมีการลาสึกขาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน….