แบ่งปัน

เฒ่าออสเตรเลียเครียดดิ่งโรงแรมดับ

เมื่อเวลา03.30น. วันที่ 11 ธ.ค.60 ร.ต.อ.ชานันท์ เกสรบัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติตกที่สูงเสียชีวิตเหตุเกิดที่โรงแรม อาร์คอนบูล โอเชียล กลางซอยบัวขาวม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจุดนำกำบังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุบริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมพบศพชายชาวต่างชาติเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณขอบสระว่ายน้ำสภาพร่างกายแหลกเหลวกระดูกแขนขาหัก กะโหลกศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้น เย้าหน้าที่จึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ Mr. Cook. Phillip James อายุ 63 ปีสัญชาติออสเตรเลีย จาการสอบถามในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ตายได้พักอาศัยอยู่ที่ชั้น7 ห้อง713 และมักจะมีโรคประจำตัวซึ่งก่อนเหตุมีนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ด้านแจ้งมาที่ประชาสัมพันธ์ด้านล่างว่ามีคนตกลงไปบริเวณสระว่ายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ทางโรงแรมจึงได้มาตรวจดูก็พบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วจึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เก็บรักษาที่ รพ.บางละมุงเพื่อผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายที่แท้จริงเพื่อสรุปสำนวนคดีก่อนแจ้งทางสถานทูตทราบต่อไป