แบ่งปัน

S__679951

ภาพ / ข่าว อัมพร

2 คนขับเรือสปีดโบ๊ทชนกันเข้าพบเจ้าท่าพัทยา

ต่อมาในเวลา 18.00 น.( 26 เม.ย.59 ) นายอำนาจ   สุขรุ่งเรือง  อายุ 37 ปี คนขับเรือบรูดราก้อน 8และนายวุฒินันท์   อ้นประเสริฐ  อายุ 20 ปี  คนขับเรือ NPE 37 เข้าพบนายเอกราช คันธโร  ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา  และนายภูดิศ  พันพินิจ เจ้าพนักงานตรวจท่าชำนาญการ เพื่อให้รายละเอียดของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

โดย นายอำนาจ   สุขรุ่งเรือง ขับเรือบรูดราก้อน 8 บรรทุกนักท่องเที่ยวจีนมาจำนวน 18 คน  มุ่งหน้าเข้าหาดตาแหวน  ซึงมีนายวุฒินันท์   อ้นประเสริฐ  ขับเรือ NPE 37  บรรทุกนักท่องเที่ยวจีนจำนวน 28 คน มุ่งหน้าออกจากเกาะล้านกับฝั่งพัทยา  มาถึงที่เกิดเหตุทั้ง 2 คนยอมรับเกิดจากความประมาณ  ซึ่งนายอำนาจคนขับเรือบรูดราก้อน 8 เห็นเรือ NPE 37  วิ่งมาแล้วชนด้านหน้าคนขับก่อนวิ่งข้ามเรือตนเอง  ตนเองได้ก้มลงมอบที่พื้นจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นายเอกราช คันธโร  ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เปิดเผยว่า ด้านกฎหมายต้องว่าไปตามขบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา  ส่วนด้านสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา  ก็มี พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยมาดำเนินการตามกฏหมาย ก็ต้องรอการสอบสวนว่าใครผิดหรือถูก  แต่ในเบื้องต้นเกิดจากความประมาณของคนขับ  ซึ่งการใช้ความเร็วเกินกำหนด

นอกจากนั้นสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยาได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือกำหนด ปรับเปลี่ยนช่องทางเรือ  เครื่องหมายสัญญาลักษณ์   นอกจากนั้นผู้ควบคุมเรือต้องมีจิตสำนึกในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว  ซึ่งการเกิดเหตุในครั้งนี้เกิดจากคนขับใช้ความเร็วสูง

ส่วนในวันพรุ่งนี้ นายอำนาจ   สุขรุ่งเรือง ขับเรือบรูดราก้อน 8 กับ นายวุฒินันท์   อ้นประเสริฐ  ขับเรือ NPE 37  จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับ ร.ต.ท.สนั่น  โคตะนนท์  รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา  ส่วนเรือ NPE 37   เบื้องต้นทางเจ้าของได้ทำการกู้ขึ้นมาที่ฝั่งแล้ว  ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลกลับที่พักแล้ว