แบ่งปัน

ปราสาทสัจธรรม พัทยา จัดพิธี 5 ศาสนา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุนเดช บรมนาถบพิตร

                   เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2560 ที่ปราสาทสัจธรรมเมืองพัทยา นาง วรากร วิริยะพันธุ์ ประธานบริหารปราสาทสัจธรรม ได้จัดพิธี5ศาสนา ประจำปี2560 โดยมี พลเรือเอก ธีระ ห้าวเจริญ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ศาสนาพุทธ และท่านสมเด็จพระวันรัต เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุต กรรมการเถระสมาคม วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานในพิธีสงฆ์ และฝ่ายพุทธนิกายมหายาน มีพระครูธีอำพล ปิยะธัมโม เกาะกง ที่ปรึกษาสมเด็จสงฆ์ นายกแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เข้าร่วมพิธี

โดยในช่วงเช้า มีพิธีทางศาสนาพุทธ มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และการเจริญพระพุทธมนต์ โดยนิมนต์พระเถรานุเถระ จำนวน 9 รูป และพระสงฆ์จีนจากวัดจีนชลบุรีจำนวน9รูปมาทำการเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ภายในพิธีได้มีตัวแทนผู้นำศาสนาทั้ง 5 ศาสนา เข้าร่วม นำโดยศาสนาพุทธพระครูปิยะสีลาจารย์, ศาสนาคริสต์ นำโดย บาทหลวงอดิศักดิ์ พลงาม,ศาสนาฮินดู คุณ กฤษณะ สังคิดนาน,ศาสนาซิกข์ คุณ ปรัมอิดซิงโกกา,และศาสนาอิสลาม ดร.วิศรุต เลาะวิถี เป็นตัวแทนอ่านถวายความจงรักภักดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช

สำหรับ พิธี 5 ศาสนานั้น ทาง ปราสาทสัจธรรม พัทยา ได้ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา หลากหลายศาสนานั้น มาร่วมพิธี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ก็มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในการประกอบพิธีสำคัญ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ แด่องค์สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

บรรยากาศโดยรอบมีการออกโรงทาน จากผู้ใจบุญที่ได้นำอาหารหวานคาวมาจัดเลี้ยงผู้เข้าร่วมงานได้รับประทานกัน ด้วยความสุขอิ่มบุญอิ่มใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้เข้าร่วมงาน 5 ศาสนาในปีนี้..